# Đường Tam | Full Tiểu sử, năng lực Thiên Thủ Đấu La

Đường Tam | Full Tiểu sử, năng lực Thiên Thủ Đấu La

Đường Tam - Sơ lược tiểu sử Thiên Thủ Đấu La
Theo dõi Thư Viện Anime trên Google News

Không tìm thấy Nhân Vật / Anime yêu thích ? Gửi yêu cầu của bạn vào Fanpage

Đường Tam (唐三 – Tang San) là nhân vật nam chính trong “Đấu La Đại Lục” của tác giả Đường Gia Tam Thiếu và các tác phẩm phái sinh của nó. Kiếp trước là Đường Môn ngoại môn đệ tử, do lén học nội môn tuyệt học “Huyền Thiên Bảo Lục”, bị Đường Môn không dung, nhảy vách minh chí, lại đến một thế giới khác – Đấu La Đại Lục.

Thế hệ Sử Lai Khắc Thất Quái đầu tiên, xếp hạng tuổi tác thứ ba, gọi tắt Tiểu Tam, biệt hiệu “Thiên Thủ Tu La”, Đấu La phong hào “Thiên Thủ”, Hạo Thiên Đấu La Đường Hạo và Thập Vạn Niên Lam Ngân Hoàng A Ngân chi tử, thành thần hậu truyền thừa Hải Thần và Tu La Thần song thần vị, Đấu La thần giới ủy viên hội ngũ đại thần vương chi nhất, chúng thần chi chiến hậu cùng chư thần vương cùng nhau kiến lập Đại Thần Quyển, là chưởng quản Đại Thần Quyển thần vương chi nhất.

Về sau do thê tử Tiểu Vũ chuyển thế, Đường Tam vì tìm kiếm Tiểu Vũ chuyển thế thân mà từ bỏ tu vi tự tận, tại Pháp Lam Tinh Yêu Tinh Đại Lục chuyển thế trùng sinh, cuối cùng Đường Tam thành tựu Hoàng Giả, lấy Tổ Đình chi chủ thân phận ban bố Yêu Tinh lưỡng tộc cùng nhân loại hòa bình cộng xử pháp lệnh, thỉnh Bất Tử Đại Yêu Hoàng thủ hộ hảo vị diện, cùng khôi phục ký ức Tiểu Vũ (Tiểu Mỹ) cùng nhau phản hồi Đấu La.

Tổng quan về Đường Tam

✅Tên đầy đủ: ⭐Đường Tam
✅Tên tiếng Trung: ⭐唐三 – Tang San
✅Bí danh: ⭐Tiểu Tam, Tam Ca, Lão Tam, Tiểu Quái Vật, Đường Ngân, Lam Hạo Vương, Lão Sư, Thiên Thủ Tu La, Thiên Thủ Đấu La, Hải Thần, Tu La Thần
✅Sinh nhật: ⭐11/01/2631 lịch Đấu La
✅Chiều cao: ⭐190 cm
✅Nhóm máu: ⭐A
✅Tu vi: ⭐100 cấp Thần Chỉ ( Thần Vương )
✅Đẳng cấp: ⭐Chí Cao Thần Vương
✅Chức vụ: ⭐Đệ nhất nhiệm thần giới ủy viên hội ủy viên trưởng
✅Thần vị: ⭐Hải Thần ( Chủ Thần),

⭐Tu La Thần ( Thần Vương )

Được nhắc tới trong tác series các tác phẩm như:

Thông tin tổng quan về Đường Tam - ThuVienAnime.com

Hình tượng nhân vật

Thân phận bối cảnh

Đường Tam kiếp đầu tiên là đệ tử ngoại môn của Đường Môn ở Ba Thục. Vì lén học tuyệt kỹ nội môn nên bị Đường Môn ruồng bỏ.

Năm 29 tuổi, sau khi hoàn thành giấc mơ, chế tạo ra ám khí mạnh nhất Đường Môn – Phật Nộ Đường Liên, hắn bị các trưởng lão và môn chủ Đường Môn vây khốn ở Quỷ Kiến Sầu.

Hắn để lại ba quả Phật Nộ Đường Liên rồi nhảy xuống vực để tỏ rõ chí hướng, đây cũng là cơ hội để hắn đến Đấu La Đại Lục. Sau khi đến Đấu La Đại Lục, hắn trở thành đệ tử của Hạo Thiên Tông, sau đó cùng các bạn đồng hành xây dựng lại Đường Môn ở dị giới đại lục.

Sau khi chuyển thế trùng sinh, hắn là thành viên của tổ chức “Cứu rỗi”, tộc trưởng Lam Kim Thụ tộc, thành chủ Kiến Mộc thành.

Ngoại hình

Kiếp trước: Đường Tam mặc trang phục màu xám của đệ tử ngoại môn Đường Môn, với chữ “Đường” trên ngực áo.
Kiếp này (Đấu La Đại Lục): Đường Tam có đôi mắt sâu thẳm, vóc dáng cao lớn, vai rộng. Mái tóc dài màu xanh nước biển buông xuống tận gót chân. Anh thường mặc áo choàng dài màu xanh sang trọng.

Tính cách

  • Kiếp trước: Đường Tam yêu Đường Môn, trung thành nhưng có chính kiến, đam mê võ học Đường Môn, thông minh hơn người, tài năng xuất chúng, nhẫn nhịn và cẩn trọng.
  • Kiếp này:
    • Thời thơ ấu: Hiếu thảo với người lớn, tôn trọng thầy cô, khao khát tình cảm chân thành.
    • Trưởng thành:
      • Tình yêu: Dịu dàng và chung thủy.
      • Tình bạn: Trọng tình trọng nghĩa, chân thành và giữ chữ tín.
      • Kẻ thù: Căm ghét cái ác, lạnh lùng và tàn nhẫn.

Tổng quan: Tư tưởng trong sáng, đôi khi hay xấu hổ; mưu trí, điềm tĩnh và vững vàng; kiên cường và có sức chịu đựng, biết nắm bắt thời cơ; dám đương đầu với thử thách; nội tâm kiên định, không bị cám dỗ. Tuy nhiên, đôi khi anh cũng mất kiểm soát do cảm xúc.

Sau khi thành thần: Yêu thương con cái, tận tụy với trách nhiệm, suy nghĩ kỹ trước khi hành động, lo lắng cho gia đình và đất nước.

Tại Yêu Tinh Đại Lục: Do từng là Thần Vương tối cao của Đại Thần Quyển, Đường Tam có tâm lý vững vàng hơn người thường. Chứng kiến ​​sự khốn khổ của loài người ở Yêu Tinh Đại Lục, anh quyết tâm thay đổi thế giới này, giúp con người thức tỉnh và lật đổ sự thống trị của Yêu Quái tộc và Tinh Quái tộc. Anh tin rằng chỉ khi con người thực sự mạnh mẽ thì mới có thể thay đổi tất cả.

Quan Hệ Nhân Mạch

Gia đình

Tên Mối quan hệ Giới thiệu
Đường Thần Cụ cố nội Sát Lục Chi Vương, xuất hiện sau khi Đường Tam hoàn thành thử thách tại Sát Lục Chi Đô và nhận ra Đường Tam nhờ vũ hồn Hạo Thiên Chùy. Một trong ba vị Phong Hào Đấu La tuyệt thế, vô địch trên đất liền, người thừa kế của Tu La Thần.
Bạch Hạc Cậu ông Tộc trưởng của Mẫn Chi Nhất Tộc, một trong bốn đại gia tộc đơn thuộc tính. Dẫn dắt cả tộc gia nhập Đường Môn do Đường Tam sáng lập, được biên chế thành Mẫn Đường của Đường Môn, Bạch Hạc đảm nhiệm chức Đường chủ Mẫn Đường.
Bạch Hổ Đại Yêu Hoàng Bậc trưởng bối Ông ngoại của Tiểu Vũ sau khi chuyển thế, Đại Yêu Hoàng xếp thứ tư của Thiên Vũ đế quốc, hiện là thành chủ Bạch Hổ thành.
Bất Tử Đại Yêu Hoàng Ông nội nuôi của Tiểu Vũ sau khi chuyển thế Đại Yêu Hoàng xếp thứ hai của Thiên Vũ đế quốc, tộc trưởng đương nhiệm của Bất Tử Hỏa Phượng tộc, Phượng chủ, chủ nhân của Tổ đình.
Đường Hạo Cha Đường Tam sống cùng cha đến năm 6 tuổi. Vào kỳ nghỉ hè năm nhất, Đường Hạo để lại một mảnh giấy và rời đi. Sau Đại hội Cao thủ Hồn Sư Tinh Anh Toàn Lục Địa, ông đưa Đường Tam đến Sát Lục Chi Đô để rèn luyện. Trong “Đấu La Đại Lục III: Long Vương Truyền Thuyết”, ông trở thành chủ nhân của Đấu La tinh vị diện, Thần cấp nhất.
A Ngân Mẹ Lam Ngân Hoàng mười vạn năm tu luyện thành người. Khi Đường Tam vừa chào đời, bà đã hiến tế cho Đường Hạo để bảo vệ con trai khỏi sự truy sát của Vũ Hồn Điện. Sau khi Đường Tam hoàn thành thử thách tại Sát Lục Chi Đô, Đường Hạo đưa Đường Tam đi tế bái, sau đó được Đường Tam hồi sinh. Trong “Đấu La Đại Lục III: Long Vương Truyền Thuyết”, bà trở thành Cây Sinh Mệnh của Đấu La tinh, Thần cấp nhị.
Tiểu Ngũ Cha vợ Cha của Tiểu Vũ, sau khi tu vi đạt đến mười vạn năm, ông đã đến khu vực trung tâm của Tinh Đấu Đại Sâm Lâm và không bao giờ trở lại.
Lâm Hề Mặc Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng, cha ruột của Tiểu Vũ sau khi chuyển thế Đại Yêu Hoàng xếp cuối cùng của Thiên Vũ đế quốc. Sau khi Ám Ma Đại Yêu Hoàng ngã xuống, ông tiếp quản Hắc Long thành, đổi tên thành Tinh Phượng thành, hiện là tộc trưởng Tinh Phượng tộc, thành chủ Tinh Phượng thành.
Uông Thanh Chồng của Khổng Tước Vương phi Lạc Thanh Trúc, cha nuôi của Tiểu Vũ sau khi chuyển thế Cựu tộc trưởng Khổng Tước Yêu tộc, cựu thành chủ Gia Lý thành, hiện là Thủ tướng của Kiến Mộc chi quốc.
Tô Cầm Mẹ vợ Mẹ của Tiểu Vũ sau khi chuyển thế, Cứu Rỗi Lam cấp của tổ chức Cứu Rỗi, Thánh Mẫu, bạn gái của Lâm Hề Mặc, con gái của Bạch Hổ Đại Yêu Hoàng, trắc phi của Uông Thanh.
Lạc Thanh Trúc Mẹ nuôi của Tiểu Vũ sau khi chuyển thế Trưởng lão đứng đầu của Khổng Tước Yêu tộc, chính thê của Khổng Tước Đại Yêu Vương Uông Thanh, từng thù địch với Tiểu Vũ. Trước khi Uông Thanh qua đời, ông đã tiết lộ sự thật, bà hiểu được dụng tâm lương khổ của Uông Thanh và coi Tiểu Vũ như con gái ruột.
Đường Khiếu Bác cả Anh trai của Đường Hạo, tông chủ Hạo Thiên Tông.
Đường Nguyệt Hoa Sau khi Đường Tam rời khỏi Sát Lục Chi Đô, Đường Hạo quyết định để Đường Tam tiếp nhận sự huấn luyện của Nguyệt Hoa để gột rửa bụi trần. Sau một năm học tập, Đường Tam sở hữu khí chất tuấn tú, cao quý, tao nhã, hội tụ tinh hoa của thiên hạ.
Tiểu Vũ Vợ Đường Tam gặp Tiểu Vũ tại ký túc xá số 7 của Học viện Sơ cấp Hồn Sư Nặc Đinh. Vào kỳ nghỉ hè năm nhất, do cha rời đi, Đường Tam khao khát tình thân và nhận Tiểu Vũ làm em gái. Sau đó, trong quá trình ở chung, Tiểu Vũ nảy sinh tình cảm với Đường Tam. Tại Học viện Sử Lai Khắc, cô cùng sáu người khác thành lập Sử Lai Khắc Thất Quái, xếp thứ năm, là Thập Vạn Niên

Thầy cô

Tên Mối quan hệ Giới thiệu
Ngọc Tiểu Cương Thầy Khi Đường Tam mới đến Học viện Sơ cấp Hồn Sư Nặc Đinh, ông đã bị bảo vệ cửa mắng nhiếc vì xuất thân. Ngọc Tiểu Cương đã mắng lại bảo vệ, Đường Tam cảm kích và bái ông làm thầy.
Vương Diên Phong Thầy đầu tiên của Đường Tam sau khi chuyển thế.
Trương Hạo Hiên Thầy thứ hai của Đường Tam sau khi chuyển thế, Cứu Rỗi Lam cấp của tổ chức Cứu Rỗi, viện trưởng Học viện Cứu Rỗi.
Liễu Nhị Long Sư mẫu Người yêu của Ngọc Tiểu Cương, mẹ nuôi của Tiểu Vũ, cựu viện trưởng Học viện Lam Bá, Sát Lục Chi Giác trong Hoàng Kim Thiết Tam Giác.

Bạn bè chiến đấu

Tên Mối quan hệ Giới thiệu
Đái Mộc Bạch Bạn cùng lớp, thành viên Sử Lai Khắc Thất Quái thế hệ đầu Xếp thứ nhất trong Sử Lai Khắc Thất Quái, hoàng tử của đế quốc Tinh La. Nhân vật chính trong “Đấu La Đại Lục”, sau này trở thành Thần cấp nhị Chiến Thần.
Áo Tư Tạp Bạn cùng lớp, thành viên Sử Lai Khắc Thất Quái thế hệ đầu Xếp thứ hai trong Sử Lai Khắc Thất Quái, nhân vật chính trong “Đấu La Đại Lục”, Phong Hào Đấu La hệ Thực Vật đầu tiên trên đại lục, sau này trở thành Thần cấp nhị Thực Thần.
Mã Hồng Tuấn Bạn cùng lớp, thành viên Sử Lai Khắc Thất Quái thế hệ đầu Xếp thứ tư trong Sử Lai Khắc Thất Quái, cũng là em rể họ của Đường Tam, nhân vật chính trong “Đấu La Đại Lục”, sau này trở thành Thần cấp nhị Phượng Hoàng Chi Thần.
Ninh Vinh Vinh Bạn cùng lớp, thành viên Sử Lai Khắc Thất Quái thế hệ đầu Xếp thứ sáu trong Sử Lai Khắc Thất Quái, nhân vật chính trong “Đấu La Đại Lục”, xuất thân từ Thất Bảo Lưu Ly Tông, sau này trở thành Thần cấp nhị Cửu Thải Thần Nữ.
Chu Trúc Thanh Bạn cùng lớp, thành viên Sử Lai Khắc Thất Quái thế hệ đầu Xếp thứ bảy trong Sử Lai Khắc Thất Quái, nhân vật chính trong “Đấu La Đại Lục”, sau này trở thành Thần cấp nhị Tốc Độ Chi Thần.

Bạn bè khác

Tên Mối quan hệ Giới thiệu
Đại Minh Bạn Hồn thú Thập Vạn Niên Thiên Thanh Ngưu Mãng, lấy tên giả là Ngưu Thiên. Để cứu Tiểu Vũ, nó đã hiến tế trở thành hồn hoàn của Đường Tam. Có tình anh em với Đường Tam, sau khi được hồi sinh ở Thần giới, nó trở thành Thần thú, Thần quan Thần cấp.
Nhị Minh Bạn Hồn thú Thập Vạn Niên Titan Cự Viên, lấy tên giả là Titan. Để cứu Tiểu Vũ, nó đã hiến tế trở thành hồn hoàn của Đường Tam. Có tình anh em với Đường Tam, sau khi được hồi sinh ở Thần giới, nó trở thành Thần thú, Thần quan Thần cấp.
Độc Cô Bác Bạn vong niên Từng có giao ước với Đường Tam, sau khi thua đã đưa con rắn cưng của mình – Cửu Tiết Bỉ Ngọc – cho Đường Tam làm vật cược và trở thành bạn vong niên với Đường Tam. Gọi Đường Tam là “Tiểu quái vật”, Đường Tam gọi ông là “Lão quái vật”.
Đại Miêu Bạn của Đường Tam sau khi chuyển thế Tộc trưởng Sư Hổ tộc, có mối quan hệ rất tốt với Đường Tam vì đã cứu vợ mình.

Học trò

Tên Mối quan hệ Giới thiệu
Cát Tường Học trò Đường Tam nhận làm học trò ở Hải Thần đảo. Lúc nhỏ, do bẩm sinh không có hồn lực nên bị cha mẹ gửi ra Hải Thần đảo. Sau khi bái Đường Tam làm thầy, cậu đã uống Vạn Niên Tham Vương do Đường Tam tặng để có được hồn lực, Đường Tam cũng dạy cậu Huyền Thiên Công.
Tuyết Băng Học trò Bái Đường Tam làm thầy trước khi Đường Tam đến Hải Thần đảo, là hoàng đế mới của Thiên Đấu đế quốc trong “Đấu La Đại Lục”.

Đồng đội

Vũ Băng Kỷ – Trình Tử – Đọc Bạch – Cố Lý: Bạn học kiêm đồng đội của Đường Tam sau khi chuyển thế, cùng là thành viên của tổ chức Cứu Rỗi, được Đường Tam giúp đỡ vượt qua kiếp nạn thành Thần. |

Quan Hệ Nhân Mạch, Gia đình, Người thân của Đường Tam - Thư Viện Anime
Quan Hệ Nhân Mạch, Gia đình, Người thân của Đường Tam – Thư Viện Anime

Năng lực sức mạnh

Hiện nội dung Năng Lực Sức Mạnh của Đường Tam

Võ Hồn

Lam Ngân Hoàng: Nguyên là Lam Ngân Hoàng, dưới sự trợ giúp của Lam Ngân Vương 8 vạn 5 ngàn năm mà thức tỉnh. Chính là võ hồn hệ thực vật cấp đế vương, đây là võ hồn khống chế mạnh nhất.
Hạo Thiên Chùy: Võ hồn truyền thừa từ thiên hạ đệ nhất tông Hạo Thiên Tông, cũng là võ hồn công kích đỉnh cấp nhất ở Đấu La Đại Lục, đây là khắc tinh của võ hồn hệ cường công.

Ngoài ra còn tu luyện thêm võ công và nội lực của Đường Môn mặc dù ở kiếp sau sống tại Đấu La Đại Lục nhưng vẫn lưu giữ ký ức của kiếp trước, trong đó có võ công của Đường Môn, đặc biệt chuyên chế tạo và sử dụng ám Khí như Bảo Vũ Lê Hoa Châm, Không Tước Linh, …

Cảnh giới

Đột phá 100 cấp trở ngại, thành tựu truyền kỳ Thần Chỉ Song Thần Cộng Tôn. Là siêu cường giả mạnh nhất Thần giới.

Thần vị

Hải Thần (Thần vị Chủ Thần): Kế thừa từ Lam Ngân Hoàng, một trong 18 chủ thần Đấu La thần giới, là tồn tại mạnh nhất trong 18 chủ thần.
Tu La Thần (Thần vị Thần Vương): Kế thừa từ Hạo Thiên Chùy, là một trong năm vị ủy ban thần giới Thần Vương, một trong ba vị Chấp Pháp Thần.

Hồn kỹ

Lam Ngân Hoàng Hồn hoàn phối trí:
  • Đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, lam kim Hải thần Thần cấp Hồn Hoàn.
Đệ nhất hồn kỹ:
  • Triền Nhiễu Mạn Đà La Xà, kỹ năng khống chế đơn thể. Tu vi gần bốn trăm năm. Lam ngân thảo sau khi rót vào Mạn đà la xà hồn hoàn trở nên cứng cỏi hơn, còn kèm theo nhất định độc tính của Màn đà la xà.
Đệ nhị hồn kỹ:
  • Ký Sinh Quỷ Đằng, kỹ năng khống chế đơn thể.
Đệ tam hồn kỹ:
  • Chu Võng Thúc Phược Nhân Diện Ma Chu, kỹ năng vừa đơn thể vừa quần thể khống chế. Tu vi thật sự của nó đã hơn hai ngàn năm, mặc dù vừa mới vượt qua, nhưng như vậy là đã quá khả năng hấp thu cực hạn đối với đệ tam hồn hoàn.
  • Khi hấp thu hồn hoàn của Nhân diện ma chu, Đường Tam có thêm 8 cái chân nhện cực độc phía sau, có thể phóng nhả tuỳ ý. Hai phương diện lực lượng, tốc độ cũng tăng lên, hồn lực tăng lên rất nhiều đạt đến ba mươi mốt cấp. 8 chân nhện như 8 cây trường mâu mang kịch độc vừa là độc thần kinh vừa có tính hử thực.
  • Đệ tam hồn kỹ của hắn chính là kỹ năng phun lưới mà ma chu am hiểu nhất. Lam ngân thảo sau khi dung hợp với hồn hoàn Nhân diện ma chu lại sinh ra một chút biến dị.
  • Lam Ngân Thảo hấp thụ đệ tam hồn hoàn đã tăng sự cứng cáp, có khả năng trói buộc, đồng thời gia tăng độc tính trên thân. Bây giờ đã có khả năng gây tê dại hồn lực, đau nhức thần kinh, tính hủ thực tổng cộng là ba hiệu quả lớn.
Đệ tứ hồn kỹ:
  • Lam Ngân Tù Lung Địa Huyệt Ma Chu, kỹ năng khống chế quần thể, đồng thời có thêm Đệ tứ biến dị hồn kỹ: Lam Ngân Đột Thứ Trận, thêm hiệu ứng choáng, tu vi chênh lệch lớn so với Đường Tam thì có khả năng bị miểu sát.
  • Đây là hồn thú vạn năm, địa huyệt ma chu cùng với Nhân diện ma chu đều là loài nhện đứng đầu trong các loại ma thú, chỉ là con đường hoàn toàn khác nhau.
  • Nhân diện ma chu lấy lực công kích mạnh mẽ cùng kịch độc mà nổi danh, còn Địa huyệt ma chu lại dùng một phương pháp khác để hạ sát địch nhân. Danh tiếng của nó mặc dù không lớn bằng Nhân diện ma chu, cũng không khát máu như Nhân diện ma chu, nhưng so về sự âm hiểm thì Nhân diện ma chu không cách nào sánh bằng.
  • Nhân diện ma chu am hiểu chính là công kích kinh khủng, nhanh chóng, bá đạo, mà Địa huyệt ma chu lại am hiểu nhất là lợi dụng các loại địa hình để chế tạo bẫy đợi con mồi, bằng vào kỹ năng đặc thù để chôn sống đối thủ.
  • Lưới nhện của nó so với Nhân diện ma chu cũng hoàn toàn bất đồng, không có độc tính, nhưng có thể tạo thành các loại hình dạng khác nhau, không như chu lưới của Nhân diện ma chu chỉ tạo thành một hình dạng nhất định trói buộc đối phương.
  • Hồn Kỹ đệ tứ Lam Ngân tù lung, iúp hắn gia tăng kỹ năng khống chế, hơn nữa rất có thể lại là kỹ năng khống chế quần thể.
  • Loại nhà giam này do tinh thần lực tiến hành khống chế, chỉ cần địch nhân bước vào trong phạm vi này nó sẽ lập tức phát động, bằng vào thuộc tính đặc thù của chu ti mà Lam Ngân Thảo ấp thu, hình thành nhà giam bình thường đem địch nhân vây ở bên trong đó.
  • Nếu địch nhân nhỏ yếu, nó sẽ thừa thế tấn công hạ sát, nếu là địch nhân quá cường đại nó có thể lợi dụng cái kĩ năng này tạm thời vây khốn địch nhân.
Đệ ngũ hồn kỹ:
  • Lam Ngân Bá Hoàng Thương, công kích đơn thể. Là Lam Ngân Thảo giác tỉnh lần thứ hai, tiến hoá thành thể hoàn chỉnh, là vũ hồn có huyết mạch hoàng giả cao quý. Có hồn hoàn này sẽ Lam Ngân Lĩnh Vực. Đệ ngũ hồn kỹ Lam Ngân Bá Vương Thương.
  • Hồn kĩ này do Lam Ngân Thảo ngưng kết mà thành. Hàng vạn hàng nghìn năng lượng lam ngân thảo ngưng tụ mà thành. Dưới tác dụng của Lam Ngân lĩnh vực, Lam Ngân Bá Vương Thương thực tế có lực công kích cực kì kinh khủng, thậm chí còn muốn trên cả Tử Cực Ma Đồng của Đường Tam khi toàn lực công kích.
Đệ lục hồn kỹ (Nguyên):
  • Hư Vô Nhu Cốt Thỏ, miễn dịch công kích vật lý, kháng 50% sát thương hồn lực.
Đệ lục hồn kỹ (Hiện):
  • Không rõ. Là Hồn hoàn do Tiểu Vũ hiến tế, dĩ nhiên có tu vi 10 vạn năm. linh hồn Tiểu Vũ hoàn toàn dung nhập trong hồn hoàn, đem bản thân mình hoàn chỉnh hy sinh cho Đường Tam.
  • Dưới tình huống hiến tế kiểu này, bất luận thực lực Đường Tam là bao nhiêu, bất luận hắn có thể đạt tới yêu cầu của cấp bậc hồn hoàn hay không, hồn hoàn mười vạn năm này tuyệt đối sẽ dung hợp thành công với hắn, chỉ cần thực lực hắn đạt tới một trình độ tương ứng, sau này có thể tiếp tục đề thăng.
  • Đệ lục hồn kĩ của Đường Tam – Tinh thần lực Tiểu Vũ. Sở hữu kỹ năng cực phẩm: Thuấn di không gián đoạn, mỗi lần sử dụng liền hao phí 1% hồn lực của Đường Tam.
Đệ thất hồn kỹ:
  • Lam Ngân Chân Thân, buff 100% cho toàn bộ kỹ năng chủ động Lam Ngân Hoàng. Vì hồn hoàn thứ bảy này, sự thống khổ mà Đường Tam phải chịu đựng, cái giá của nó, tuyệt đối so với việc chính thức hấp thu một cái mười vạn năm hồn hoàn còn lớn hơn nhiều.
  • Đây là hồn hoàn thần ban, phải vượt qua khảo nghiệm của thần mới có được, mỗi người chỏ có một lần cơ hội. Đệ thất hồn kĩ của Đường Tam Lam Ngân Chân Thân.
  • Hồng quang bao phủ, thân thể Đường Tam nhất thời thay đổi, thân thể dung hợp trong hồng quang, cả người hắn đều trở nên như được lột xác, làn da bên ngoài dập dờn cùng lam ngân hoàng trong suốt sáng bóng lộng lẫy giống nhau, lại có thêm kim quang khí tức ẩn hiện phát ra.
  • Nhìn qua, hiện tại hắn giống như là một lam ngân hoàng hình người. Công năng của Lam ngân chân thân, đó là tất cả lam ngân hoàng trong khi thi triển kỹ năng đều được tăng phúc trăm phần trăm, bất luận một cây lam ngân hoàng nào đều có thể trở thành ký thể Đường Tam. Nói cách khác, trừ khi tất cả lam ngân hoàng toàn bộ bị diệt.
  • Nếu không, Đường Tam tùy thời có thể cho thân thể của chính mình xuất hiện tại bất kỳ cây lam ngân hoàng nào trong phạm vi mà hắn có thể, chuyên tránh né công kích. Nhưng tác dụng thực thụ của đệ thất hồn kĩ Lam Ngân Chân Thân.
  • Trong lam ngân lĩnh vực bổ sung thêm các tính năng hiệu quả, đồng hóa, áp chế. Thông qua lĩnh vực đồng hóa tất cả thực vật, lấy lam ngân lĩnh vực đốt cháy sinh mệnh của chúng, chuyển hóa thành của mình để sử dụng, địa phương nào có thực vật càng nhiều, Sâm La Vạn Tượng uy lực lại càng lớn.
  • Tất cả thực vật này đều tùy theo tâm ý của Đường Tam mà phát động công kích. Còn kỹ năng áp chế sẽ làm võ hồn thuộc tính của đối phương toàn bộ áp chế xuống 10%, kể cả hồn lực phóng thích ra cũng sẽ bị giảm 10%. Ở trong lĩnh vực thời gian càng dài, hiệu quả áp chế cũng sẽ càng thêm tăng cường.
Đệ bát hồn kỹ:
  • Lam Ngân Tà Ma Kính Chi Diệt Tà Ma Hổ Kình Vương, toàn bộ chung quanh ngưng tụ thành tấm gương, nó có thể dùng làm phòng ngự hoặc là cho tan vỡ. Tu vi 10 vạn năm. Hắn có được sau khi liệp sát một đầu hồn thú tà ác.
  • Đệ bát hồn kĩ của Đường Tam Lam Ngân Tà Ma Kính Chi Diệt. Là kĩ năng quần công, tạo ra chùm sáng huỷ diệt.
Đệ cửu hồn kỹ:
  • Sâm Lâm chi vương hiến tế – Đại Minh (Thiên Thanh Ngưu Mãng), Nhị Minh (Thái Thản Cự Viên). Lam Ngân Thiên Thanh Long Thiên Thanh Ngưu Mãng, kỹ năng cường công, hồn lực hình rồng uy lực to lớn. Ánh hồng sắc bắt đầu thiêu đốt trên người Đại Minh Nhị Minh là một loại huyết diễm cực kỳ đặc thù.
  • Mà trong đó thiêu đốt còn có tiên huyết, tính mạng của bọn họ, còn có tu vi mười vạn năm. Đại Minh trở thành đệ cửu hồn hoàn của Lam Ngân Hoàng, mà Nhị Minh trở thành hồn hoàn thứ nhất của Hạo Thiên Chuỳ.
  • Nếu như nói mười vạn năm hồn hoàn xuất hiện trên vị trí thứ chín rất là đẹp và hoàn mỹ, thì cái mười vạn năm hồn hoàn do Nhị Minh biến thành, khiến cho Hạo Thiên chuỳ trở thành đệ nhất hồn hoàn chưa từng có trong lịch sử. Đệ cửu hồn kĩ của Đường Tam có tận 2 kỹ năng
  • Lam Ngân Thiên Thanh Long Chi Hồn. Là một con thanh long khổng lồ, cường đại. Ngân Thanh Long Triền Chi Nhận là một kỹ năng chuyên khống chế, phối hợp với kỹ năng đầu, không thể chạy trốn chỉ có tiếp nhận bị huỷ diệt. Vũ hồn Lam Ngân Hoàng của hắn đã đạt trạng thái viên mãn.
  • Chín hồn hoàn: Hoàng, hoàng, tử, hắc, hồng, hồng, hồng, hồng, hồng. Ba cái hồn hoàn đầu coi như bình thường, nhưng từ cái hồn hoàn thứ tư đã là một tồn tại hoàn toàn vượt bậc. Hơn nữa, mười vạn năm hồn hoàn còn có tới năm cái.
Đệ thập hồn kỹ: 
  • Không rõ!!! Sử dụng Hải Thần Tam Xoa Kích, phát động Hoàng Kim Thập Tam Thức

Hạo Thiên Chùy

Hồn hoàn phối trí:  Đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, đỏ, ngầm Xích Kim ( Nguyên do xích kim sắc, Tu La thần thần lực ảnh hưởng dưới chuyển biến ), không biết ( Tu La thần Thần cấp Hồn Hoàn )
Đệ nhất hồn kỹ:  Thái Thản Chùy, kỹ năng cường công, uy lực hơn Đại Tu Di Chùy Tạc Hoàn, nhưng cần thời gian tụ lực
Đệ nhị hồn kỹ:  Không rõ!!!
Đệ tam hồn kỹ:  Không rõ!!!
Đệ tứ hồn kỹ:  Không rõ Ám Ma Tà Thần Hổ!!!
Đệ ngũ hồn kỹ:  Không rõ Nhân Diện Chu Hoàng!!!
Đệ lục hồn kỹ:  Đại Địa Nghĩ Hoàng Trảm Thiên Quân Nghĩ Hoàng, lực công kích theo đường thẳng
Đệ thất hồn kỹ:  Khí Hồn Chân Thân, buff Khí Võ Hồn thiên về uy lực đạt tới cực hạn
Đệ bát hồn kỹ:  Thiên Quân Bích Lũy, kỹ năng phòng ngự
Đệ cửu hồn kỹ:  Không rõ Thâm Hải Ma Kình Vương!!!
Đệ thập hồn kỹ:  Không rõ!!! Sử dụng lực thẩm phán Tu La Thần.

Hồn Cốt Hồn Kỹ

Ngoại phụ hồn cốt:
  • Bát Chu Mâu: buff 50% tất cả trạng thái, thôn phệ hồn lực đối phương rồi bổ sung hồn lực tiêu hao của bản thân, kèm theo thuộc tính kịch độc
  • Hải Thần Bát Dực
Đầu cốt Xương đầu:
  • Tinh Thần Ngưng Tụ Chi Trí Tuệ Đầu Cốt: Tử Cực Thần Quang, công kích đơn thể, uy lực cực kỳ khủng bố
Hữu tí cốt Xương tay phải:
  • Nhu Cốt Thỏ Hữu Tí Cốt: Thuấn Di, phạm vi 100m, có thể liên tục sử dụng, không chịu hiệu ứng phụ, mỗi lần sử dụng tiêu hao 1% hồn lực
  • Vô Địch Kim Thân: Miễn dịch toàn bộ sát thương từ Thần cấp trở xuống trong 3s, ngày sử dụng 3 lần.
  • Thiên Thanh Ngưu Mãng Hữu Tí Cốt: Thiên Thanh Trì Độn Thần Trảo, bỏ qua phòng ngự vật lý, một khi bị trúng chiêu, toàn bộ hoạt động làm chậm 10 lần, hiệu ứng duy trì 10s, thời gian xuất chiêu cần 4s, kỹ năng vô thanh vô tức, không có năng lượng dao động, rất khó phòng bị.
  • Thiên Thanh Tịch Diệt Lôi Đình: Đơn thể công kích, nếu như sử dụng Tam Xóa Kích thì uy lực x2, hồn lực tiêu hao giảm 30%.
Tả tí cốt Xương tay trái:
  • Thái Thản Cự Viên: Thái Thản Thương Khung Phá, uy lực to lớn, ngang ngửa hồn kỹ thứ chín của Phong Hào Đấu La.
  • Trọng Lực Nê Chiểu: Trong phạm vi nhất định có thể tăng hoặc giảm trọng lực.
Hữu thối cốt Xương đùi phải:

 

  • Lam Ngân Hoàng: Chữa trị bản thân, cho dù gãy chân mất tay cũng có thể mọc lại
  • Phi Hành, năng lực phi hành.
Tả thối cốt Xương đùi trái:
  • Tà Ma Hổ Kình: Hổ Kình Tà Ma Phủ, ngưng tụ công lực toàn thân vào chân trái.

Lĩnh Vực hồn kỹ

Lam Ngân Lĩnh Vực: 
  • thiên phú lĩnh vực thức tỉnh hai lần, tăng sức chiến đấu trong phạm vi lớn, kèm theo kỹ năng Ngụy Trang, Sâm La Vạn Trượng, Hải Nạp Bách Xuyên.
Sát Thần Lĩnh Vực: 
  • thông qua thí luyện Địa Ngục Lô mà thu được, gia tăng khí thế bản thân, suy yếu thực lực đối phương. Kèm theo kỹ năng Sát Lục Đột Kích, Tu La Địa Ngục, Tu La Thần Hiện.
Hải Thần Lĩnh Vực: 
  • nhận được thông qua truyền thừa Hải Thần, ngưng tụ Hải Thần Lĩnh Vực nhận được lực lượng đại hải, bổ sung hồn lực bản thân. Kỹ năng kèm theo Bích Ba, Hải Thần, Vô Tận Úy Lam.
Tu La Lĩnh Vực: 
  • nhận được thông qua truyền thừa Tu La Thần, khi sử dụng sẽ thăng cấp Sát Thần Lĩnh Vực. Kỹ năng kèm theo Tu La Hiện Thân.

Hải Thần thần kỹ

  1. Hải Thần, Thôn Phệ
  2. Bích Ba, Hải Thần, Vô Tận Uy Lam
  3. Thái Âm Chân Thủy Long
  4. Thủy Nguyên Tố Phân Thân
  5. Hoàng Kim Thập Tam Kích

Tu La thần kỹ

  1. Tu La, Thẩm Phán
  2. Tu La Huyết Kiếm
  3. Tam Giới Thẩm Phán Kiếm

Thần khí

  1. Hải Thần Tam Xoa Kích, siêu thần khí, chỉ có thể cầm trên tay, không thể thu vào hồn đạo khí.
  2. Hải Thần Thần Trang.

Tu la

  • Tu La Kiếm, siêu thần khí, tên khác là Tu La Ma Kiếm, Tu La Thần Kiếm, Tu La Huyết Kiếm. Toàn thân huyết hồng, chiều dài hơn 2m.
  • Tu La Thần Trang.

Năng Lực võ công Của Đường Tam - Thư Viện Anime

Đường Môn tuyệt học

  • Huyền Thiên Bảo Lục Tổng Cương
  • Nội công: Huyền Thiên Công
  • Khinh công: Quỷ Ảnh Mê Tung
  • Luyện tập: Huyền Ngọc Thủ
  • Luyện mắt: Tử Cực Ma Đồng
  • Cầm nã: Khống Hạc Cầm Long
  • Ám khí: Ám Khí Bách Giải

Hạo Thiên Tông tuyệt kỹ

  • Loạn Phi Phong Chùy Pháp
  • Hạo Thiên Cửu Tuyệt
  • Đại Tu Di Chùy
  • Đại Tu Di Chùy Áo Nghĩa Tạc Hoàn

Tự sáng tạo hồn kỹ:

  • Loạn Phi Phong Chi Vũ
  • Tử Cực Ma Đồng Chi Tu La Ma Quang

Hồn đạo khí

  • Nhị Thập Tứ Kiều Minh Nguyệt Dạ
  • Như Ý Bách Bảo Nang
  • Long Uyên Đĩnh

Ám khí

Cơ Quan:
  • Phật Nộ Đường Liên
  • Bạo Vũ Lê Hoa Châm
  • Khổng Tước Linh
  • Tử Mẫu Đoạt Mệnh Truy Hồn Đảm
  • Hàm Xa Xạ Ảnh
  • Chư Cát Thần Nỗ
  • Phi Thiên Thần Trảo
  • Khẩn Bối Hoa Trang Nỗ
  • Vô Thanh Tụ Tiễn
Thủ Pháp:
  • Quan Âm Lệ
  • Bồ Đề Huyết
  • Diêm Vương Thiếp
  • Nhất Thiên Linh Nhất Dạ
  • Long Tu Châm
  • Phượng Dẫn Cửu Sồ
  • Bức Dực Luân Hồi
  • Lao Yến Phân Phi
  • Súy Thủ Tiễn.
  • Lưu Tinh Nhân Chùy.
  • Lưu Tinh Cản Nguyệt
  • Nhất Thạch Nhị Điểu
  • Thiên Nữ Tán Hoa

Hải Thần Cửu Khảo

  • Leo lên 330 bậc thang, ban thưởng 5% lực Hải Thần.
  • Đột phá hình khuyên phong tỏa đến bờ bên kia, ban thưởng 5% lực Hải Thần.
  • Mỗi ngày tại Trầm Ngân Trụ kiên trì 12h, ban thưởng 15% lực Hải Thần.
  • Hiệp trờ Ma quần Đại Bạch Sa quần hạ sát Tà Ma Hổ Kình Vương, ban thưởng 10% lực Hải Thần.
  • Hoàn thành toàn bộ khiêu chiến Thất Thánh Trụ thủ hộ giả, ban thường 15% lực Hải Thần.
  • Kiên trì thời gian 1 nén nhang dưới sự liên thủ công kích của Thất Thánh Trụ thủ hộ Đấu La, ban thưởng 20% lực Hải Thần.
  • Rút ra thần khí Hải Thần Tam Xoa Kích, ban thưởng 15% lực Hải Thần.
  • Đem võ hồn tu luyện đến cấp bậc Cửu Hoàn, tập hợp đủ toàn bộ Hồn Cốt, phục sinh đồng đội tham gia khảo hạch (Tiểu Vũ), chém hạ sát Thâm Hải Ma Kình Vương, thời hạn 5 năm. Ban thưởng 30% lực Hải Thần.
  • Thông qua thất tình khảo nghiệm, tái tạo Hải Thần Chi Tâm, ban thưởng thần vị Hải Thần, hồn cốt lột xác thành Hải Thần Thần Trang, toàn bộ hồn hoàn gia tăng 5 vạn năm niên hạn.

Hải Thần Cửu Khảo của Đường Tam - Thư Viện Anime

Kinh lịch nhân sinh

Kinh Lịch Nhân sinh của Đường Tam

Dị giới đại lục

  • Thức tỉnh song sinh võ hồn Lam Ngân Thảo (sau này tiến hóa thành Lam Ngân Hoàng) và Hạo Thiên Chùy (võ hồn dòng chính của Hạo Thiên Tông), bẩm sinh hồn lực max cấp, bái Đại Sư Ngọc Tiểu Cương làm thầy ở Học viện Sơ cấp Hồn Sư Nặc Đinh và gặp Tiểu Vũ.
  • Sáu năm sau, cùng Tiểu Vũ gia nhập Học viện Sử Lai Khắc, kết giao với một nhóm huynh đệ tỷ muội cùng nhau trải qua hoạn nạn cả đời, thành lập nhóm bảy người: Sử Lai Khắc Thất Quái.
  • Sử Lai Khắc Thất Quái trong Đại tái Cao cấp Hồn Sư Học Viện Toàn Lục không được ai kỳ vọng, dựa vào thực lực bản thân, cuối cùng đã đánh bại đối thủ đến từ Võ Hồn Điện, giành được chức vô địch của cuộc thi, từ đó đặt nền móng cho Học viện Sử Lai Khắc trở thành học viện số một đại lục trong tương lai, mà danh tiếng Sử Lai Khắc Thất Quái cũng từ đó được truyền bá rộng rãi.
  • Sau đó, anh cùng các bạn đồng hành với một niềm tin kiên định xông xáo đại lục, cuối cùng thành lập Đường Môn.

Thừa kế thần vị

  • Đường Tam tiếp nhận truyền thừa thần vị Hải Thần (thần vị Hải Thần sẽ thay đổi tùy theo thân phận và thực lực của người tham gia khảo hạch) ở Hải Thần đảo.
  • Quá trình khảo hạch cụ thể của Đường Tam như sau:
    • Khảo hạch thứ nhất: Vượt qua, gấp đôi, Hải Thần Chi Quang, leo lên 333 bậc thang (phần thưởng: Hải Thần thân hòa lực 5%).
    • Khảo hạch thứ hai: Phá vỡ vòng vây, dưới tiền đề không giết chết bất kỳ hồn thú biển nào, phá vỡ vòng vây trên biển, đến bờ đối diện, không được sử dụng bất kỳ kỹ năng hồn hoàn nào (phần thưởng: Hải Thần thân hòa lực 5%).
    • Khảo hạch thứ ba: Thủy triều luyện thể, mỗi ngày phải kiên trì mười hai canh giờ trên Trầm Ngân Trụ (phần thưởng: Hải Thần thân hòa lực 15%).
    • Khảo hạch thứ tư: Cá mập voi chi chiến, hỗ trợ Ma Hồn Đại Bạch Sa quần thể tiêu diệt Tà Ma Hổ Kình Vương trong Tà Ma Hổ Kình quần thể (phần thưởng: Hải Thần thân hòa lực 10%).
    • Khảo hạch thứ năm: Khiêu chiến, Thất Thánh Trụ thủ hộ giả, bắt đầu tính giờ từ khi khiêu chiến Thánh Trụ thủ hộ giả thứ nhất, trong vòng ba mươi sáu canh giờ, hoàn thành toàn bộ khiêu chiến. Đánh bại Thất Thánh Trụ thủ hộ giả mới được coi là vượt qua (phần thưởng: Hải Thần thân hòa lực 15%).
    • Khảo hạch thứ sáu: Kiên trì một nén nhang dưới tay Ba Tái Tây (phần thưởng: Hải Thần thân hòa lực 20%).
    • Khảo hạch thứ bảy: Rút ra, thần khí, Hải Thần Tam Xoa Kích (phần thưởng: Hải Thần thân hòa lực 15%, nhận được sự công nhận của Hải Thần Tam Xoa Kích, có quyền sử dụng Hải Thần Tam Xoa Kích, trọng lượng vốn là 108.000 cân, trong tay Đường Tam trọng lượng giảm xuống còn 108 cân, nhưng có thể phát huy hiệu quả của trọng lượng vốn có).
    • Khảo hạch thứ tám: Tu luyện võ hồn đến cấp bậc chín hồn hoàn, thu thập toàn bộ hồn cốt, hồi sinh người đồng hành khảo hạch (Tiểu Vũ); tiêu diệt Thâm Hải Ma Kình Vương. Thời hạn, năm năm (phần thưởng: Hải Thần thân hòa lực 30%, vì Hải Thần chi tâm vỡ vụn, nên Đường Tam chỉ có thể cảm nhận được 99%, thực tế là 115%).
    • Khảo hạch thứ chín: Hải Thần truyền thừa: Vượt qua thất tình khảo nghiệm, tái tạo Hải Thần chi tâm.
      Đường Tam cuối cùng hoàn thành khảo hạch, kế thừa Hải Thần, dựa vào Tiểu Vũ trở thành vỏ kiếm của Tu La Ma Kiếm, kế thừa thần vị Tu La Thần, thực hiện song thần cộng tồn, đánh bại Thiên Sứ Chi Thần Thiên Nhận Tuyết và La Sát Thần Bỉ Bỉ Đông, tiêu diệt Võ Hồn Đế quốc, thành tựu thần cấp thăng lên Đấu La Thần giới.

Thăng lên Thần giới

  • Vạn năm sau Đấu La Đại Lục, hai vị Thần Vương mới của Thần giới vẫn chưa thể hoàn toàn kế thừa lực lượng, do đó Đường Tam là người nắm quyền thực tế của Thần giới, đồng thời cũng là người mạnh nhất Thần giới (ngoại trừ hai vị Thần Vương Thiện Lương và Tà Ác ban đầu), sở hữu sức mạnh có thể dễ dàng đảo ngược càn khôn, thao túng thiên địa, khảo nghiệm Hoắc Vũ Hạo ở Càn Khôn Vấn Tình Cốc, và hỗ trợ Dung Niệm Băng truyền thừa thần vị Tình Tự Chi Thần, cuối cùng dùng kế giúp Hoắc Vũ Hạo hoàn toàn dung hợp thần vị Tình Tự Chi Thần.
  • Và dự đoán Thần giới trong vòng ba mươi năm sẽ có đại kiếp.

Hạo kiếp thời không

  • Do Thiện Lương Chi Thần và Tà Ác Chi Thần chuyển thế, thay đổi, mâu thuẫn nội bộ Thần giới dần dần leo thang.
  • Nhóm thần chỉ do Hủy Diệt Chi Thần cầm đầu đã phát động chiến tranh với nhóm thần chỉ nắm quyền do Hải Thần và Tu La Thần cầm đầu.
  • Và ngay lúc này, Tiểu Vũ – vợ của Đường Tam, người đồng thời nắm giữ hai thần vị Hải Thần và Tu La Thần, chấp pháp giả của Thần giới, lại mang thai.
  • Nguy cơ của Thần giới từ đó dấy lên, Đường Tam dự cảm, ngoài mâu thuẫn nội bộ Thần giới, còn có nguy cơ to lớn sắp ập đến.
  • Do chiến tranh do Hủy Diệt Chi Thần khơi mào, khiến các thần chỉ đều bị tổn thương nguyên khí.
  • Khi dòng chảy hỗn loạn thời không ập đến, phân thân của Long Thần: Kim Long Vương, phá vỡ phong ấn trốn thoát. Đường Tam đành phải để con rể Hoắc Vũ Hạo khổ sở chống đỡ, cùng với hai vị Thần Vương vội vàng đến thi triển Tam Giới Thẩm Phán Chi Kiếm giết chết Kim Long Vương.
  • Trước khi chết, Kim Long Vương không cam lòng đã cưỡng ép đưa thần hạch tràn đầy khí tức bạo ngược của mình vào cơ thể Đường Vũ Lân – con trai vừa mới sinh của Đường Tam, muốn cho Đường Vũ Lân nổ tung mà chết, khiến Đường Tam đau khổ tột cùng.
  • Đường Tam đặt mười tám đạo phong ấn lên người Đường Vũ Lân, nhẫn tâm đưa cậu đến Đấu La Đại Lục, trì hoãn thời gian nổ tung, còn để lại một đạo thần niệm nói cho Đường Vũ Lân cách giải trừ phong ấn, cuối cùng Thần giới bị dòng chảy hỗn loạn thời không cuốn đi.

Chiến tranh chư thần

  • Sau khi Thần giới bị dòng chảy hỗn loạn thời không cuốn đi, rơi vào hắc động, đại diện Đấu La Thần giới cùng với sáu vị Thần Vương của sáu đại Thần giới khác cũng rơi vào hắc động thương nghị, quyết định lấy lực lượng của một giới chiến đấu với sáu đại Thần giới, để quyết định người lãnh đạo chỉ huy bảy đại Thần giới rời khỏi hắc động.
  • Sau khi trở về Thần giới, liên lạc với thần thức để lại trên người Đường Vũ Lân, sau đó nhận ra Đường Vũ Lân, cứu sống cha mẹ nuôi sắp chết của cậu và đưa về Thần giới, để lại Vô Định Phong Ba, tham gia chiến tranh chư thần.
    Sau khi chiến đấu thắng lợi, lại liên lạc với Đường Vũ Lân, truyền Hải Thần Tam Xoa Kích cho Đường Vũ Lân.
  • Là người lãnh đạo chư Thần giới và cùng các vị Thần Vương hợp lực rời khỏi hắc động, hấp thu lực lượng hỗn độn thăng hoa thực lực, tham gia sáng lập Đại Thần Quyển, ban cho Đại Thần Quyển vạn vật sinh trưởng, vạn vật phục hồi, trở thành người đứng đầu Thần Vương cai quản Đại Thần Quyển.
    Trở về đại lục
    Khi Lam Hiên Vũ và những người khác chiến đấu với Thâm Hồng Thần Vương, Đường Tam dẫn dắt chư thần của Đại Thần Quyển trở về Đấu La Đại Lục.
  • Khi Tiểu Vũ vừa mới sinh Đường Vũ Lân, dựa vào huyết mạch tương thông giữa mẹ con, đã nuốt chửng phần lớn ý niệm điên cuồng và khí tức hủy diệt thuộc về Kim Long Vương trong cơ thể Đường Vũ Lân vào cơ thể mình.
  • Điều này mới khiến Đường Vũ Lân có thể sống sót, có cơ hội được Đường Tam đặt mười tám đạo phong ấn, mà lúc đó Tiểu Vũ, vì vừa mới sinh con, cơ thể vốn đang ở trạng thái yếu nhất, sự điên cuồng và hủy diệt xâm nhập vào cơ thể, đã gây ra tổn thương không thể phục hồi cho cô.
  • Tiểu Vũ sợ làm xáo trộn tâm trí bảo vệ và nắm giữ Thần giới của Tiểu Tam, không thể bảo vệ Thần giới, không nói cho Đường Tam biết, mà vẫn luôn âm thầm chịu đựng tất cả những điều này.
  • Đợi đến khi Thần giới ổn định lại, Tiểu Vũ không thể kìm nén được thương thế nữa, mọi thứ đều đã không thể cứu vãn, cơ thể cũng bị tổn thương không thể phục hồi, cuối cùng sau khi gặp hậu duệ, cơ thể không thể chịu đựng được bệnh tật, dẫn đến cái chết, chuyển thế đến Yêu Tinh Đại Lục trùng sinh, Đường Tam vì để tìm Tiểu Vũ cũng chuyển thế đến thế giới đó.

Chuyển thế tìm vợ

  • Đường Tam vì tìm kiếm chuyển thế của vợ Tiểu Vũ mà từ bỏ tu vi tự sát, chuyển thế trùng sinh tại Yêu Tinh Đại Lục của Pháp Lam Tinh, trở thành nô lệ loài người ở trấn Phong Lang.
  • Đường Tam sau khi thông qua Huyền Thiên Công có được kỹ năng Phong Nhận của Phong Lang, giả trang thành người có huyết mạch Phong Lang, cùng Lăng Mộc Tuyết và những người khác cùng nhau tiếp nhận sự dạy dỗ của Vương Diên Phong.
  • Theo Vương Diên Phong đến thành Gia Lý, tại quán trà sữa Mỹ Công Tử phát hiện ra Tiểu Mỹ – chuyển thế của Tiểu Vũ.
  • Để có thể ở lại thành Gia Lý, Đường Tam tìm cách thu hút sự chú ý của tổ chức Cứu Rỗi, và dưới sự giúp đỡ của họ rời khỏi trấn Phong Lang.

Nâng cao bản thân

  • Sau một thời gian ở thành Gia Lý, Đường Tam đã thích nghi với cuộc sống ở Yêu Tinh Đại Lục, thực lực càng được nâng cao, có thể tự bảo vệ mình tốt hơn.
  • Cậu tìm cơ hội, rời khỏi trấn Phong Lang, tiến vào học viện Cứu Rỗi, tiếp xúc với nhiều người có tiềm năng hơn, và cố gắng liên kết những người trẻ tuổi ưu tú, nâng cao địa vị sinh tồn của loài người.
  • Sau một thời gian học tập tại học viện Cứu Rỗi, Đường Tam muốn đến Tổ Đình để có được nhiều tài nguyên hơn.
  • Để có được thân phận quý tộc cần thiết để vào Tổ Đình, Đường Tam cùng các bạn thành lập chiến đội Sử Lai Khắc, đến Đại Đấu Thú Trường tham gia đoàn chiến, trải qua muôn vàn khó khăn, giành được mười trận thắng đoàn chiến, và có được thân phận quý tộc.
  • Trong cuộc thi, Đường Tam quen biết Sư Hổ Kiếm Thánh Đại Miêu, và giải quyết vấn đề xung đột huyết mạch cho tộc Sư Hổ, trở thành đồng minh với tộc Sư Hổ.

Địa Ngục Hoa Viên

  • Sau khi có được thân phận quý tộc, Đường Tam dẫn dắt các bạn đến Tổ Đình.
  • Đường Tam leo lên ba ngọn thánh sơn Kiếm Thánh, Thiên Hồ, Thủy Tinh, và được công nhận.
  • Khi leo lên Thủy Tinh Thánh Sơn, sau khi vượt qua khảo nghiệm của Thủy Tinh Đại Yêu Hoàng, được tặng Thủy Tinh Kính và một quả trứng Thủy Tinh.
  • Sau khi leo lên thánh sơn, chiến đội Sử Lai Khắc tiến vào Địa Ngục Hoa Viên, Đường Tam phát hiện ra bí mật của Địa Ngục Hoa Viên, dưới sự chỉ dẫn của trứng Thủy Tinh tiến vào Thiên Đường Hoa Viên, và ấp nở trứng Thủy Tinh, Tinh Tinh được ấp nở hòa vào cơ thể Đường Tam, trở thành một ấn ký.
  • Sau khi rời khỏi Địa Ngục Hoa Viên, Đường Tam yêu cầu Hứa Tự Nhiên – người phụ trách Linh Tê Thương Hội đưa ra giá thành của mười lăm giọt tinh huyết Thời Quang Ngạc cửu giai và dùng để chế tạo trận bàn huyết mạch, sau đó tham gia hội đấu giá Tổ Đình, đấu giá Thí Thần Kiếm cho Đại Miêu, đấu giá mười giọt tinh huyết Kim Sí Đại Bằng Điểu cửu giai đỉnh phong cho Trình Tử Trừng, sau đó Đường Tam mượn giá thành của một giọt tinh huyết Thời Quang Ngạc cửu giai chế tạo ra trận bàn Thời Quang, tổng cộng kiếm được ba vạn sáu nghìn nguyên tố tệ.
  • Và lần lượt đấu giá Hoàng Kim Thụ tinh phách, Cự Hình Hắc Ô Thạch, ba mai Hồ Vĩ Xá Lợi của tộc Hồng Hồ, Thời Không Đạo Tiêu (Trì Hoãn Chi Thạch) và những bảo vật khác, thu hoạch rất nhiều.
  • Trong thời gian đó, trở về thành Gia Lý, gặp Tiểu Mỹ vừa xuất quan, và tặng hai vật phẩm Khí Vận Chi Thạch, Thủy Tinh Kính cho Tiểu Mỹ, giúp cô vượt qua khảo nghiệm truyền thừa.

Tổ Đình Tinh Anh Tái

  • Sau khi Tổ Đình Tinh Anh Tái bắt đầu, Đường Tam với thân phận Tu La cùng Đại Miêu đến đăng ký, gặp Tiểu Mỹ vừa vượt qua khảo nghiệm truyền thừa.
  • Đường Tam và Tiểu Mỹ tái lập tổ hợp Tam Ngũ, tham gia thi đấu đơn và đôi.
  • Cuối cùng, Đường Tam giành hạng ba đơn, Đại Miêu giành hạng hai đơn, Tiểu Mỹ giành hạng nhất đơn, Đường Tam và Tiểu Mỹ cùng nhau giành hạng nhất đôi.
  • Sau đó, lần lượt chọn bốn thần khí: Đan Đỉnh Thần Kiếm (Trường Hủy Kiếm), Thánh Diễm Đao, Dự Ngôn Chi Thư, Tử Tinh Thạch của tộc Đan Đỉnh Hạc Yêu.
  • Và tặng Đan Đỉnh Thần Kiếm (Trường Hủy Kiếm) – thần khí trấn tộc của tộc Đan Đỉnh Hạc Yêu cho tổ hợp Cửu Dương Thánh Kiếm giành hạng hai đôi.

Trở về thành Gia Lý

  • Trở về thành Gia Lý, Đường Tam biết Tiểu Mỹ vì “cái chết” của Tu La mà đau lòng đến mức không thể vượt qua thiên kiếp với trạng thái tốt nhất, liền nhận nhau với Tiểu Mỹ, và kể về tâm nguyện kiếp trước kiếp này của hai người.
  • Sau đó, Đường Tam với thân phận Hải Thần sứ giả, giúp Tiểu Mỹ vượt qua lôi kiếp tầng thứ tám – Lục Hợp Bát Hoang Kim Sát Kiếp trên biển.
  • Sau khi vượt qua thiên kiếp, Tiểu Mỹ kế nhiệm chức thành chủ thành Gia Lý, tộc trưởng tộc Khổng Tước Yêu.
  • Trong lễ kế thừa, Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng Lâm Hề Mặc giáng lâm, định giết Khổng Tước Đại Yêu Vương Uông Thanh và Tiểu Mỹ.
  • Khổng Tước Đại Yêu Vương Uông Thanh sau khi tiết lộ thân thế của Tiểu Mỹ – con gái của Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng Lâm Hề Mặc, và tỏ tình với Khổng Tước Vương Phi Lạc Thanh Trúc, liền ngã xuống, Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng sau khi hiểu rõ chân tướng sự việc liền rút lui, rời khỏi thành Gia Lý.
  • Sau đó, Đường Tam dùng thần khí Thất Thải Thiên Hỏa Dịch từ từ hấp thu thần thức còn sót lại trên người Khổng Tước Đại Yêu Vương Uông Thanh, cùng một phần ấn ký huyết mạch và phong ấn trong thần khí Thời Không Chi Tháp, chuẩn bị cho việc hồi sinh Khổng Tước Đại Yêu Vương Uông Thanh sau này.

Di cư loài người

  • Sau khi Tiểu Mỹ kế nhiệm chức thành chủ thành Gia Lý, xây dựng khu định cư của loài người gần thành Gia Lý, cho loài người địa vị hợp pháp.
  • Cùng lúc đó, Đường Tam ra biển, thương lượng với Hải tộc để di chuyển loài người ra nước ngoài, xây dựng khu định cư của loài người trên biển.
  • Đường Tam dựa vào nội tình Hải Thần trước đây, nhận được sự ủng hộ toàn lực của Hải tộc.
  • Sự tồn tại của khu định cư loài người ở thành Gia Lý bị Tổ Đình biết được.

Tiểu Mỹ thuật chức

  • Tam Vũ chuẩn bị đầy đủ rồi đến Tổ Đình thuật chức.
  • Cùng lúc đó, Đường Tam đến Tổ Đình trước và chuẩn bị nhiều thứ, đồng thời vạch trần sự thật Tinh Tinh chính là Thủy Tinh Đại Yêu Hoàng ở Thủy Tinh Cung, Thủy Tinh Đại Yêu Hoàng buộc phải hợp tác với Đường Tam.
  • Đường Tam ẩn nấp vào Địa Ngục Hoa Viên bị trấn áp dưới Thiên Hồ Thánh Sơn, bắt đầu vượt qua thiên kiếp khi Tiểu Mỹ gặp khó khăn trong lúc thuật chức, thu hút sự chú ý của các vị hoàng giả.
  • Cuối cùng, dưới sự đối đầu của Tinh Tinh và Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng, lộ hết át chủ bài, đàm phán với vị diện chi chủ trên Pháp Lam Tinh, vượt qua lôi kiếp tầng cao nhất – Cửu Thiên Thập Địa Đại Phá Diệt Yên Thần Kiếp một cách nguy hiểm, đồng thời giúp Tiểu Mỹ vượt qua thuật chức.
  • Sau khi bế quan hấp thu năng lượng của lôi kiếp, Đường Tam đến Bạch Hổ Cung gặp Tiểu Mỹ, và từ lời nói của Bạch Hổ Đại Yêu Hoàng đoán được Tổ Đình sẽ ra tay với khu định cư của loài người, liền đưa Tiểu Mỹ rời đi.
  • Sau khi bình tĩnh lại, Đường Tam đưa Tiểu Mỹ trở về Bạch Hổ Cung, và một mình trở về thành Gia Lý xem xét tình hình.
  • Sau khi Đường Tam trở về thành Gia Lý, biết được khu định cư của loài người đã nhận được tin tức trước, những người đã chết là tự nguyện hy sinh, liền trở về Tổ Đình, và báo tin cho Tiểu Mỹ.
  • Sau đó, Đường Tam dưới sự giúp đỡ của Bạch Hổ Đại Yêu Hoàng, hồi sinh Uông Thanh với thân phận loài người, và đổi tên thành Tiêu Hà.
  • Bạch Hổ Đại Yêu Hoàng sau khi chứng kiến Đường Tam tạo ra kỳ tích, đề nghị so tài với Đường Tam.

Kiến Mộc Chi Quốc

  • Sau khi trở về thành Gia Lý, Đường Tam dẫn Tiểu Mỹ đến Vô Tận Lam Hải, hoàn thành kết nối thần vị với Vô Tận Lam Hải, và khóa một phần khí vận cho Vô Tận Lam Hải, khiến Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng cảnh giác.
  • Khi thảo luận với Hải Cự Nhân Trung Trụ Vương về cách kết nối các hòn đảo, Hải Cự Nhân tộc và Hải Thiên Thụ tộc định phản bội, khiến Đường Tam rời khỏi Vô Tận Lam Hải mãi mãi.
  • Đường Tam mượn nội tình của Hải Cự Nhân tộc đột phá tầng thứ mười một, và ban phước cho Hải Cự Nhân tộc, lấy đức báo oán, hoàn toàn khuất phục Hải Cự Nhân tộc và Hải Thiên Thụ tộc.
  • Sau khi Tiểu Mỹ trở về thành Gia Lý, Liệt Thiên Sứ đoàn đến, cầu hôn Tiểu Mỹ, bị Tiểu Mỹ thẳng thừng từ chối.
  • Sau đó, Đường Tam, Tiểu Mỹ và Tiêu Hà thảo luận về việc thành lập quốc gia của loài người.
  • Để cảm ơn Hải Thiên Thụ tộc đã kết nối các hòn đảo, chống đỡ “lục địa”, đặt tên quốc gia của loài người là Kiến Mộc Chi Quốc, Tiêu Hà nhậm chức thủ tướng.

Tìm kiếm cơ hội

  • Sau khi sắp xếp xong mọi việc, Đường Tam ra biển tìm kiếm cơ hội cho loài người. Bay bảy ngày sau, Đường Tam đến Nham Tương Xích Hải của Hỏa Lê tộc.
  • Đường Tam tham gia Hỏa Thần Tiết ở Hỏa Thần Thành, phát hiện Hỏa Thần Quyền Trượng có thần tính.
  • Tộc trưởng Hỏa Lê tộc – Hỏa Quyền để ổn định thần tính không ngừng mất đi của Hỏa Thần Quyền Trượng, đã đạt thành thỏa thuận với Liệt Dương Vương của Liệt Dương Hoa Tinh tộc, dùng một hạt giống hoàng giả để ổn định thần tính, đồng thời dùng Hỏa Thần Quyền Trượng giúp Liệt Dương Vương trở thành hoàng giả, nhưng bị Đường Tam ngăn cản.
  • Đường Tam dùng Thất Thải Thiên Hỏa Dịch chứa một tia thần tính của Hải Thần để ổn định thần tính của Hỏa Thần Quyền Trượng, và đánh bại Liệt Dương Vương, nhận được sự công nhận của Hỏa Quyền và Hỏa Thần Quyền Trượng, đạt thành hiệp ước với Hỏa Lê tộc.
  • Lúc này, do Tu La Kiếm dẫn động, Đường Tam tạm biệt Hỏa Lê tộc, dịch chuyển trở về thành Gia Lý.
  • Trong thời gian Đường Tam rời khỏi thành Gia Lý, người của Tổ Đình đến, yêu cầu Tiểu Mỹ tỷ võ chiêu thân, sớm thành thân.
  • Đường Tam hoàn thành việc cải tạo Thiên Cơ Linh, dung hợp nó với một thần khí khác là Dự Ngôn Chi Thư, làm suy yếu khả năng nhìn trộm thiên cơ, giảm bớt phản phệ, và tăng thêm khả năng dự đoán, đặt tên là Chư Pháp Chi Thư.
  • Sau khi giải quyết xong mọi việc, Đường Tam trở lại Hỏa Lê tộc.
  • Vì trước đó đã đuổi Liệt Dương Vương đi, phá hỏng lời cầu hôn của Liệt Dương Vương với Hỏa Linh Nhi, mà trong Hỏa Thần Tiết huyết mạch của người Hỏa Lê tộc sẽ bạo động, cần phải giải tỏa, Đường Tam buộc phải dùng Hải Thần chi lực để xoa dịu huyết mạch bạo động của Hỏa Linh Nhi, và nuôi dưỡng thần thức của Hỏa Linh Nhi, xây dựng cho cô một tia thần tính.

Lam Kim Thụ tộc

  • Sau khi rời khỏi Hỏa Lê tộc, Đường Tam từ đầu kia của Yêu Tinh Đại Lục đổ bộ, tiến vào Nhật Thần Đế Quốc, đến Kiến Mộc Thành của Lam Kim Thụ tộc.
  • Vì trang phục giống với Cận Miểu Lâm – hậu duệ trực hệ của Thụ Tổ đã mất tích, bị em gái của Cận Miểu Lâm – Cận Miểu Sâm nhận nhầm, và lấy được ấn ký huyết mạch của Cận Miểu Sâm.
  • Khi tiếp nhận truyền thừa của Thụ Tổ, bị Lam Kim Trưởng Lão Hội cản trở, Đường Tam dùng Hỗn Độn chi khí đánh thức Thụ Tổ đã dung hợp với vị diện, nhận được sự ủng hộ của Trưởng Lão Hội, và trở thành tộc trưởng Lam Kim Thụ tộc, thành chủ Kiến Mộc Thành.
  • Sau đó, Đường Tam dẫn theo vài vị trưởng lão đến Kim Cương Thành lân cận tìm kiếm tộc nhân bị thất lạc, bị Kim Cương Thạch Tinh tộc cản trở.
  • Đường Tam lấy cớ hạ nhiệt độ hấp thu lượng lớn hỏa nguyên tố, giết chết Hỏa Kim Cương Tinh Vương của Kim Cương Thạch Tinh tộc.
  • Sau đó, Đường Tam phát động Thụ Tổ quang huy, tìm được tất cả tộc nhân Lam Kim Thụ tộc trong Kim Cương Thành, và tuyên chiến với Kim Cương Thành.
  • Không lâu sau, Kim Cương Thiên Tinh Hoàng và Nhiếp Hồn Thiên Tinh Hoàng đến Kim Cương Thành, Đường Tam tranh luận, khiêu chiến Kim Cương Thiên Tinh Hoàng, cuối cùng lấy danh nghĩa Thụ Tổ chém giết Kim Cương Thiên Tinh Hoàng, và hấp thu lực lượng huyết mạch của hắn.
  • Sau đó, Đường Tam khống chế lực lượng của Thụ Tổ, hấp thu ba phần mười năng lượng sinh mệnh của Kim Cương Thành để trừng phạt.
  • Sau khi trở về Kiến Mộc Thành, Đường Tam bế quan hấp thu lực lượng huyết mạch của Kim Cương Thiên Tinh Hoàng, dung hợp với Sư Hổ Biến sinh ra siêu huyết mạch – Kim Cương Sư Hổ Biến.
  • Lực lượng huyết mạch dư thừa bị Tinh Tinh phong ấn.
  • Cùng lúc đó, Đường Tam phát hiện Cận Miểu Lâm thực sự được đưa trở về, vì thần thức chi hải của Cận Miểu Lâm bị phá hủy, nên đưa Cận Miểu Lâm đến Hoàng Kim Sơn Mạch.

Đường Tam thuật chức

  • Sau khi mọi việc ổn thỏa, Đường Tam đến Tổ Đình thuật chức.
  • Đến Nghị Hội Tổ Đình, Đường Tam biết được từ Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng rằng Cận Miểu Lâm do hắn đưa về, sau đó kể cho hắn nghe kế hoạch để Lam Kim Thụ tộc trung lập.
  • Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng bày tỏ sự ủng hộ, sau đó đưa Đường Tam đi thuật chức.
  • Khi tiếp nhận tẩy lễ của Hoàng Thiên Trụ, để tránh bại lộ nhiều loại huyết mạch trong cơ thể, Đường Tam phóng thích một tia năng lượng sinh mệnh cấp độ cực cao mang theo Hỗn Độn chi khí, thắp sáng tất cả Hoàng Thiên Trụ, kinh động tất cả hoàng giả.
  • Sau đó, tiến vào Hoàng Thiên Trụ của Thủy Tinh Đại Yêu Hoàng, nâng Thủy Tinh Biến lên cấp độ siêu huyết mạch, và nhận được năng lực triệu hồi do Tinh Tinh ban tặng.
  • Trong khảo hạch thứ hai, Đường Tam dùng lĩnh vực Sinh Mệnh Đồng Hóa và Sinh Mệnh Bóc Lột đánh bại Đại Tinh Vương tên Vinh Dương của Liệt Dương Hoa Tinh tộc, và sau khi Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng ra hiệu miễn trừ khảo hạch thứ ba, thuận lợi thông qua thuật chức.
  • Sau đó, Đường Tam báo cáo kế hoạch trung lập của Lam Kim Thụ tộc cho các Thiên Tinh Hoàng khác, nhận được sự ủng hộ nhất trí của sáu vị Thiên Tinh Hoàng.

Ngưng tụ Hải Nguyên Tố

  • Sau khi thuật chức xong, Đường Tam trở về thành Gia Lý, lấy được tinh huyết của Thất Sắc Lộc Đại Yêu Hoàng mà Khổng Tước Yêu tộc đã đấu giá trước đó, và trở về Tổ Đình hấp thu, nâng Linh Tê Thiên Nhãn lên thành Thất Sắc Thiên Nhãn, trở thành siêu huyết mạch.
  • Sau đó trở về Kiến Mộc Chi Quốc, lợi dụng Thất Sắc Thiên Nhãn ở biển lớn để hội tụ và hình thành Hải Nguyên Tố, lợi dụng mười nguyên tố: nước, lửa, đất, gió, quang minh, hắc ám, không gian, và kim, băng, lôi biến dị để hỗ trợ con người thức tỉnh thiên phú nguyên tố, và giúp Tiêu Hà, Vũ Băng Kỷ, Trình Tử Trừng, Độc Bạch, Cố Lý năm người thành công độ kiếp.
  • Sau đó trở về Tổ Đình chuẩn bị tham gia tỷ võ chiêu thân đã được nâng cấp thành Chiếm Hoàng Chiến.

Tham gia đấu giá

  • Trước khi Chiếm Hoàng Chiến bắt đầu, Tổ Đình tổ chức một cuộc đấu giá siêu cấp ngàn năm có một.
  • Trước khi đấu giá bắt đầu, Đường Tam tình cờ gặp Đại Miêu, khi nói chuyện với Đại Miêu, phát hiện và bắt sống một thành viên của Ảnh Ma tộc, đối phương trộm cắp bất thành, nhưng Đường Tam lại chuẩn bị tiến hành một giao dịch đôi bên cùng có lợi với tộc trưởng Ảnh Ma tộc sau khi đấu giá kết thúc.
  • Trong đấu giá, Đường Tam vung tiền như rác, suy nghĩ sâu xa, thông qua tích lũy nhiều năm của Lam Kim Thụ tộc và bán ra năm quả Lam Kim Quả cấp bậc Đại Tinh Vương (thực tế cần phải trả là sáu quả) trong buổi đấu giá, lần lượt bán cho Thiên Hồ tộc, Liệt Dương Hoa Tinh tộc, Phượng Hoàng Yêu tộc, Tỳ Mông Cự Thú tộc và Long tộc, tổng cộng kiếm được hai vạn năm nghìn Tử Tinh tệ, sau đó Đường Tam lại bán một quả Lam Kim Quả cấp bậc Đại Tinh Vương cho “Hoàng Kim Manh Ma tộc”, lại kiếm được năm nghìn Tử Tinh tệ.
  • Và lần lượt đấu giá thành công Băng Phong Vương Tọa – thần khí trấn tộc của “Băng Nữ tộc”, Thay Thế Liên Tử, một giọt tinh huyết của Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng, Quang Minh Long Thương, Tự Nhiên Chi Tâm, Huyền Vũ Thuẫn, tượng của Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng, Hung Long biến dị huyết mạch có thuộc tính hủy diệt (sau khi đấu giá kết thúc được Đường Tam đặt tên là Diệt Bá), Kỳ Linh Đồng Sinh Hạng Liên có khế ước đồng sinh bản mệnh đặc biệt, và Hoàng Thiên Trụ duy nhất hiện nay có truyền thừa hoàng giả của loài người, vv…
  • Trong quá trình cạnh tranh giá cả với người khác, đã khiến Mỹ Công Tử không biết chuyện tức giận.

Đạp Hoàng Độ Kiếp

  • Sau tỷ võ chiêu thân, Đường Tam và Tiểu Vũ cùng nhau hoàn thành hai cửa ải đầu tiên của độ kiếp.
  • Sau khi hoàn thành cửa ải thứ hai, Đường Tam đề xuất rằng hắn và Tiểu Vũ sẽ tiếp tục hoàn thành cửa ải thứ ba “Đạp Hoàng Đăng Thiên”.
  • Sau đó, dưới sự chủ trì của Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng, lần lượt chém giết Vô Tận Thiên Tinh Hoàng, Manh Ma Đại Yêu Hoàng, Nhiếp Hồn Thiên Tinh Hoàng, Liệt Thiên Đại Yêu Hoàng; Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng, Địa Âm Thiên Tinh Hoàng thần phục; cùng Tiểu Vũ liên thủ chém giết Ngô Đồng Thiên Tinh Hoàng và Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng.
  • Tất cả hoàng giả đều bại, Đạp Hoàng Đăng Thiên hoàn thành.

Trở về Đấu La

  • Sau đó, với thân phận Tổ Đình chi chủ, Đường Tam ban bố pháp lệnh yêu tinh hai tộc cùng loài người hòa bình chung sống, mời Bất Tử Đại Yêu Hoàng bảo vệ vị diện, trở về Minh Châu đảo, dặn dò Tiêu Hà những việc sau khi hắn rời đi và đưa cho hắn một cái túi gấm màu vàng, sau đó từ biệt thầy trò bạn bè, cùng Tiểu Vũ (Tiểu Mỹ) đã khôi phục trí nhớ trở về Đấu La.

Trong Đấu La Đại Lục 5

Vì sự đầu thai của vợ mình là Tiểu Vũ, Đường Tam đã từ bỏ tu luyện, tự sát để tìm kiếm đầu thai của Tiểu Vũ, đầu thai ở Tiên Châu Pháp Lan, cuối cùng Đường Tam lên làm hoàng đế, xưng đế .

Theo quy luật chung sống hòa bình giữa hai chủng tộc yêu tinh và con người, xin Bất Tử Quỷ Đế bảo vệ và trở về Đấu La Đại Lục cùng với Tiểu Vũ (hay Tiểu Mỹ), người đã khôi phục trí nhớ.

Nhân dạng mới của Tang San sau khi trùng sinh

Đường Tam sau khi trùng sinh thành đứa trẻ

Con người

  • Đường Tam tái sinh ra với một cơ thể mỏng manh và mảnh khảnh. Anh ta đã bị suy dinh dưỡng trong một thời gian dài, khiến cơ thể tái sinh của anh ta bị suy dinh dưỡng hoàn toàn. Ngay cả tiếng kêu của anh cũng rất yếu ớt.
  • Mặc dù vậy, do tu luyện nên anh có vóc dáng khá gầy và vẫn có thể lớn lên khỏe mạnh.
  • Anh ta có mái tóc đen và thường xuất hiện trong trang phục thường dân.
  • Sau khi đột phá cấp bậc thần, anh ta sẽ rất giống với ngoại hình mà anh ta có ở kiếp trước.
Nhân dạng Shura của Đường Tam khi tới Pháp Lan Tinh

Shura

  • Sử dụng sức mạnh của Bí Thiên Thuật , anh ta có thể thay đổi cấu trúc xương của mình để thay đổi hình dạng cơ thể và khuôn mặt để trông già hơn vài tuổi so với tuổi thật.
  • Được kết hợp với mặt nạ và áo choàng, nhiều đặc điểm của anh ta đã bị che giấu và nếu không quan sát hành động của anh ta, người ta không thể phân biệt anh ta với danh tính bình thường của anh ta khi cải trang.
  • Ở dạng này, anh ta sẽ có xu hướng thể hiện những khả năng không được sử dụng bình thường để phân biệt rõ hơn bản thân và danh tính bình thường của mình. Anh ta đã sử dụng lớp ngụy trang này để tham gia và giành chức vô địch của cuộc thi ưu tú của hội đồng thần thánh.
  • Danh tính này không còn có thể được thừa nhận sau khi nó “chết” dưới tay của Hắc Long Đại Yêu Vương.
Đường Tam cải trang biến thành Kim Miêu Lâm

Kim Miêu Lâm

  • Với sức mạnh của Lam Ngân Hoàng của mình, anh ta có thể dễ dàng bắt chước ngoại hình của một thành viên của gia tộc Lam Kim Thụ , ban đầu anh ta hoàn toàn vô tình làm như vậy.
  • Ở dạng này, toàn thân anh ta có làn da sáng bóng màu xanh lam, trong khi đặc điểm độc đáo nhất mà anh ta có là tám chiếc gai màu xanh lam nhô ra từ lưng.
  • Mãi cho đến khi gặp Kim Diệu Sâm , anh mới có thể bắt chước khí chất và tinh huyết vượt trội của chủng tộc. Cũng như với cải trang Shura của mình, vai diễn Kim Miêu Lâm buộc anh phải che giấu khả năng thực sự của mình và sử dụng sức mạnh hạn chế cũng như các công cụ thần thánh.
  • Dưới danh tính này, anh ta đã được công nhận là Chúa tể của Lâm Thụ thành phố, xây dựng trong Đế chế Richen, sau đó nhận được Trụ cột của Tinh Đế và là hoàng đế tiếp theo của Tòa án Tổ tiên .

Tính cách ở nhân dạng mới

Đường Tam sau khi trùng sinh có một tính cách mạnh mẽ được xây dựng từ những kinh nghiệm của anh ấy trong kiếp trước.

Đường Tam là một người khôn ngoan và quyết đoán, luôn lên kế hoạch trước cho mọi khả năng và có xu hướng giữ bí mật và giữ bí mật cho riêng mình, chỉ tiết lộ những gì cần thiết vào thời điểm đó cho người khác.

Đường Tam là một người có thái độ cực đoan, chủ yếu là đồng cảm và hào phóng với những người anh ta ủng hộ, đồng thời cực kỳ thù hận và nhỏ nhen đối với kẻ thù thực sự của mình, hiếm khi tỏ ra thờ ơ.

Anh ấy thể hiện hầu hết niềm đam mê của mình trong tình yêu của mình, chủ yếu thể hiện đối với người yêu của mình, cả trong kiếp trước và trong kiếp sống mới.

Về Đường Tam trong Đấu La Đại Lục 5, tìm cách đoàn viên với Tiểu Mỹ (hay Tiểu Vũ) - Thư Viện Anime
Về Đường Tam trong Đấu La Đại Lục 5, tìm cách đoàn viên với Tiểu Mỹ (hay Tiểu Vũ) – Thư Viện Anime

Năng lực sau khi trùng sinh

Đường Tam cũng đã hấp thu những huyết mạch sau cùng kỹ năng của chúng, nhưng không vì lý do này hay cách khác mà giữ lại chúng hoặc năng lực của chúng:

  • Hỏa Hổ Vương (Từ Trương Hạo Hiên)
  • Vua Quạ Bóng Tối/Vua Quạ Ma Cà Rồng
  • Cáo đỏ
  • Sếu Đầu Đỏ
  • báo vàng

Khi còn là một quả trứng, “Cảnh Kinh” chiếm một trong những vị trí lớn trong đan điền của anh ấy, anh ấy không thể rút ra bất kỳ sức mạnh nào từ nó cũng như không có sức mạnh từ huyết thống của nó. Tuy nhiên, chính nhờ Cảnh Kinh đã truyền cảm hứng cho Đường Tam hình thành nên một số năng lực như Lưỡng Cực Lĩnh Vực.

Trước khi hắn đột phá đến thần cấp mười, nàng đã lập giao ước, lựa chọn ở lại bên cạnh Đường Tam, cùng hắn phi thăng thần giới. Mãi cho đến khi thừa kế Tinh Thú Yêu Vương, cô mới phát huy hết toàn bộ sức mạnh của cô.

Vì anh ấy đã cố gắng giữ lại Tia lửa Thần thánh của mình sau khi tái sinh trong Pháp Lan, anh ấy không chỉ có thể giữ được ký ức của mình mà còn có một phần nhỏ sức mạnh thần thánh của mình, có thể giải phóng một luồng thần lực ngắn trong tình huống tuyệt vọng khi cần thiết.

Mặc dù đây có thể là một lựa chọn triệt để nhưng hợp lệ kể từ khi anh ấy mới sinh ra, nhưng cũng là một điểm yếu lớn, vì nó phải trả giá bằng chút ít ý thức thần thánh mà anh ấy còn lại và hy sinh cơ thể tương đối mỏng manh của mình.

Điều này sau đó được giải quyết sau khi anh ấy hình thành cốt lõi tâm linh của mình và tu luyện lên cấp độ thần, có thể tạo ra thần thức.

Đánh giá nhân vật

Đường Tam được chư thần vương thừa nhận trong phần ngoại truyện Đường Môn Anh Hùng Truyện (sức mạnh tổng hợp cao nhất, toàn bộ phương diện đều đứng đầu).

Không có vị thần nào có sức mạnh và trí tuệ sánh bằng, Trường Cung Uy càng phải thừa nhận hắn là vị thần trí tuệ. Cũng không có vị thần nào có sở hữu một lúc hai Thần vị, càng không có vị thần nào nắm giữ ba kiện Siêu Thần Khí trong tay.

Chẳng thể nghi ngờ gì nữa, “Đứa con tinh thần của Đường Gia Tam Thiếu” chính là một đời truyền kỳ! Thực xứng đáng với danh xưng “Chí Cao Thần Vương”.

Đánh giá nhân vật Đường Tam Đấu La Đại Lục - Thư Viện Anime
Đánh giá nhân vật Đường Tam Đấu La Đại Lục – Thư Viện Anime

Đặc biệt trong phần Đấu La Đại Lục 5, Tình yêu giữa Đường Tam và Tiểu Vũ (Mỹ Công Tử) được viết rất giàu tình cảm, rất hay và cảm động. Chàng có thể hy sinh và đánh đổi mọi thứ để tìm lại được người mình trân quý nhất.

Đối chiến ghi chép

Đối thủ Kết quả Sơ lược
Triệu Vô Cực Thắng lợi Sử Lai Khắc học viện nhập học khảo thí cửa thứ tư lúc, Đường Tam dùng Đường Môn ám khí đánh bại Triệu Vô Cực.
Hạo Thiên Tông Thất trưởng lão Thắng lợi Đường Tam nhập Hạo Thiên Tông cùng Thất trưởng lão đối chiến, bởi vì Thất trưởng lão chủ quan Đường Tam chiến thắng.
Thiên Nhận Tuyết Thế hoà Thiên Đấu cung biến, bị Đường Tam nhìn thấu thân phận sau, Thiên Nhận Tuyết rời đi.
Bỉ Bỉ Đông

Thiên Nhận Tuyết

Tử vong Cuối cùng chi trước khi chiến đấu, bị Bỉ Bỉ Đông dùng La Sát chi trảo đánh chết, tử vong về sau bị Oscar cùng Ninh Vinh Vinh thi triển phục sinh thần quang phục sinh.
Bỉ Bỉ Đông

Thiên Nhận Tuyết

Thắng lợi Cuối cùng chi chiến, Đường Tam đem hải thần cùng Tu La thần hoàn mỹ dung hợp sau chiến thắng .

Luận bàn: Nếu không là Tiểu Vũ, ai sẽ làm vợ của Đường Tam ?

Lúc trước sau khi Vũ Hồn Điện phát hiện ra thân phận thật sự của Tiểu Vũ, có thể nói, Bỉ Bỉ Đông đã cứu sát tâm, chẳng qua lúc đó đám người Tiểu Vũ và Đường Tam đều bị Đường Hạo cứu đi, bất quá, Bỉ Bỉ Đông làm sao có thể buông tha.

Dù sao cũng phải biết rằng, sau khi một con Hồn Thú mười vạn năm hóa hình thành người, kỳ thật sau khi đánh chết, vẫn có thể đạt được Hồn Hoàn cùng hồn cốt nguyên bản, mà sau đó Tiểu Vũ vì cứu Đường Tam lựa chọn hiến tế, trở thành Hồn Hoàn Hồn Cốt của Đường Tam, đây cũng trở thành nỗi đau cả đời của Đường Tam.

Có thể nói Tiểu Vũ chính là Đường Tam, hiện giờ động lực duy nhất để sống sót, như vậy, nếu không có sự tồn tại của Tiểu Vũ, ai có khả năng nhất sẽ làm vợ của Đường Tam, có hai người chọn?

Hồ Liệt Na

Thánh nữ Hồ Liệt Na của Võ Hồn Điện, kỳ thật, tuy rằng đang ở võ hồn điện, nhưng bản tính của Hồ Liệt Na kỳ thật cũng không tệ, trong lòng hắn vẫn có một mặt thiện lương, chẳng qua thiện lương của nàng tựa hồ toàn bộ đều cho Đường Tam.

Luận bàn: Nếu không là Tiểu Vũ, Hồ Liệt Na sẽ làm vợ của Đường Tam ?
Luận bàn: Nếu không là Tiểu Vũ, Hồ Liệt Na sẽ làm vợ của Đường Tam ?

Lúc trước ở Sát Lục Chi Đô, Đường Tam cùng Hồ Liệt Na hai người này có thể nói là không có đối phương trợ giúp, bọn họ muốn thành công rời khỏi thủ đô hạ sát chóc chỉ sợ không dễ dàng, cũng chính là bởi vì hai người thời gian ở chung, làm cho Hồ Liệt Na đối với Đường Tam có tình cảm không giống nhau, chẳng qua đối với Đường Tam tình yêu chuyên nhất, làm sao có thể tiếp nhận tình cảm của nàng?

Có lẽ nếu không có Tiểu Vũ, kết cục không nhất định.

Thiên Nhận Tuyết

Thiên Nhận Tuyết sở dĩ thích Đường Tam, đây là bởi vì trong lần đầu tiên ở chung với Đường Tam, nàng liền phát hiện Đường Tam tuyệt đối là một nhân tài có thể gặp không thể cầu.

Luận bàn: Nếu không là Tiểu Vũ, Thiên Nhận Tuyết sẽ làm vợ của Đường Tam ?
Luận bàn: Nếu không là Tiểu Vũ, Thiên Nhận Tuyết sẽ làm vợ của Đường Tam ?

Lúc ấy vì có thể chiêu mộ Đường Tam gia nhập trận doanh bên mình có thể nói rất nhiều điều kiện cực kỳ hấp dẫn, hắn đều có thể vì Đường Tam phá lệ, bất quá dù sao hắn thân là nhân vật phản diện bên này, Đường Tam tự nhiên không có khả năng thật sự đầu nhập vào nàng, nếu không cốt truyện phía dưới nên phát triển như thế nào, nhưng làm cho người ta không nghĩ tới chính là, Đường Tam càng cự tuyệt Thiên Nhận Tuyết này, lại càng yêu Đường Tam.

Điều này cũng làm cho rất nhiều cư dân mạng đều không hiểu thao tác tao nhã của Thiên Nhận Tuyết, hơn nữa hạng mục sát hạch cấp Đường Tam và Thiên Nhận Tuyết thần cấp, vậy mà còn xuất hiện một vài hình ảnh có màu sắc, điều này cũng làm cho rất nhiều fan nguyên tác, lúc ấy nhìn thấy đoạn kia phun máu mũi, cho nên nói nếu không có nữ chủ Tiểu Vũ, có thể Thiên Nhận Tuyết là một trong những người có khả năng cùng Đường Tam nhất.

Trên đây là những thông tin chi tiết về “Đường Tam | Full Tiểu sử, năng lực Thiên Thủ Đấu La“, trong thu mục “Nhân Vật“. Hãy theo dõi Thư Viện Anime để đọc thêm nhiều truyện hay, hấp dẫn trong thời gian tới nhé!

Nguồn tham khảo:

Nếu bạn thấy HAY và HỮU ÍCH, hãy ủng hộ chúng mình bằng cách C.L.I.C.K và XEM các Quảng Cáo trong trang nhé. Cảm ơn tất cả Quý Đọc Giả. <3 <3 <3

Vũ Thị Mỹ Hạnh
Tôi là Mỹ Hạnh (aka Vũ Thị Mỹ Hạnh), Tác giả chuyên về lĩnh vực anime phim hoạt hình và truyện tranh Manga. Mình tốt nghiệp truyền thông báo chí tại Hồ Chí Minh. Mình cũng là một nữ Otaku chính hiệu với niềm đam mê viết lách. Sở thích của mình là xem phim Anime và đọc All thể loại truyện Manga @@ Hiện mình đang công tác và là Admin của site Thư Viện Anime ^_____^~

Bài mình dịch tốn cơm mẹ nấu lắm ak T^T