Kappa Cùng Với Nền Văn Hoá Anime Nhật Bản

Kappa Cùng Với Nền Văn Hoá Anime Nhật Bản

Kappa
Theo dõi Thư Viện Anime trên Google News

Không tìm thấy Nhân Vật / Anime yêu thích ? Gửi yêu cầu của bạn vào Fanpage

Kappa, một trong những hình tượng khá nổi bật và được nhiều người biết đến tại Nhật Bản. Thuật ngữ này đã xuất hiện rất nhiều trong anime/manga tuy nhiên lại rất ít người hiểu được ý nghĩa thực sự bên trong thuật ngữ. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn nhé!

Kappa Là Gì

Kappa là từ đươc kết hợp bởi “kawa” và wappa, tạo nên một thuật ngữ kì lạ. Thuật ngữ này thường được dùng để chỉ những sinh vật có kích thước nhỏ như một đứa trẻ và chúng đang sinh sống tại những nơi gần biển, nước.

Hầu hết những nhân vật này đều sở hữu một nước da xanh, mắt to, chân và tay đều được phủ kín bằng một lớp màng. Hơn nữa, ngoại hình của chúng cũng khì dị kết hợp với chiếc mỏ nhọn càng tăng thêm sự tò mò cho người xem.

Đặc Điểm Nhận Biết Loài Kappa

Nhắc đến Kappa, chúng ta sẽ liên tưởng đến những nhân vật tinh nghịch và thường giở trò trêu chọc con người. Với ngoại hình khá kì dị, chúng luôn làm mọi người xung quanh bất ngờ mỗi khi xuất hiện, có người còn cảm thấy sợ hãi mỗi khi gặp Kappa.

Kappa cũng có khả năng chiến đấu đặc biệt, chúng có thể thách thức con người đấu vật sumo hoặc shogi. Nếu như chúng được cứu bởi một con người, Kappa thường sẽ rất trung thành với người đó. Nó sẽ làm mọi điều mà ân nhân của nó  giao phó và cố gắng hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ này.

Mỗi khi xuất hiện dưới nước, Kappa giống như được quay về chính ngôi nhà của mình. Chúng thường sẽ tích trữ nước trên đầu để khi lên bờ có thể di chuyển và tiếp tục tồn tại. v thường sẽ tích trữ nước trên cãi lỗ hình đĩa ở trên đầu. Vậy nên nếu như bạn giúp chúng làm đầy nước trong cái đĩa này thì chúng sẽ trung thành với bạn.

Kappa Trong Văn Hóa Và Anime Nhật Bản

Hiện nay, Kappa đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa nhạc pop của người Nhật. Tại Nhật Bản thường xuyên tổ chức một nghi lễ mang tên nghi lễ Shinto, để dành riêng cho Kappa trên khắp nước Nhật. 

Không dùng lại ở đó, nhiều nơi trên đất nước này còn lấy hình tượng Kappa làm linh vật. Một ví dụ điển hình như linh vật Kappa chơi guitar bas Shiki City, một linh vật nổi tiếng Nhật Bản. Cho đến hiện tại thì hình tượng các Kappa cũng đang dần xuất hiện khá nhiều trong các bộ manga và anime.

Nếu bạn thấy HAY và HỮU ÍCH, hãy ủng hộ chúng mình bằng cách C.L.I.C.K và XEM các Quảng Cáo trong trang nhé. Cảm ơn tất cả Quý Đọc Giả. <3 <3 <3

Vũ Thị Mỹ Hạnh
Tôi là Mỹ Hạnh (aka Vũ Thị Mỹ Hạnh), Tác giả chuyên về lĩnh vực anime phim hoạt hình và truyện tranh Manga. Mình tốt nghiệp truyền thông báo chí tại Hồ Chí Minh. Mình cũng là một nữ Otaku chính hiệu với niềm đam mê viết lách. Sở thích của mình là xem phim Anime và đọc All thể loại truyện Manga @@ Hiện mình đang công tác và là Admin của site Thư Viện Anime ^_____^~

Bài mình dịch tốn cơm mẹ nấu lắm ak T^T