# Tỉnh Cửu - Sơ lược tiểu sử nam chính Đại Đạo Triều Thiên

Tỉnh Cửu – Sơ lược tiểu sử nam chính Đại Đạo Triều Thiên

Tỉnh Cửu - Sơ lược tiểu sử nam chính Đại Đạo Triều Thiên
Theo dõi Thư Viện Anime trên Google News

Không tìm thấy Nhân Vật / Anime yêu thích ? Gửi yêu cầu của bạn vào Fanpage

Tỉnh Cửu là nhân vật chính xuất hiện trong tiểu thuyết Đại Đạo Triêu Thiên của tác giả Miêu Nị. Cùng Thư Viện Anime tìm hiểu tiểu sử kinh lịch và năng lực sức mạnh của Tỉnh Cửu nhé.

Thông tin cơ bản của Tỉnh Cửu

Tỉnh Cửu được xây dựng với hình tượng là một thiếu niên cực kỳ nhanh nhẹn, vừa anh tuấn vừa tài giỏi. Những thông tin cơ bản nhất về nhân vật gồm có:

Tên đầy đủ: Tỉnh Cửu
Tên tiếng Trung: 井九
Tên tiếng Anh: Jiu Jin
Bí danh khác: Tiểu sư thúc,

Cảnh Dương chân nhân,

Tiểu thúc,

Chưởng môn sư thúc,

Chưởng môn chân nhân.

Tông phái: Thanh Sơn Tông
Chiều cao: 183 cm
Cân nặng: 65 kg
Tu vi: Vạn Vật Nhất

 

Thông tin cơ bản của Tỉnh Cửu - Thư Viện Anime
Thông tin cơ bản của Tỉnh Cửu – Thư Viện Anime

Những mối quan hệ nhân mạch Tỉnh Cửu

Những mối quan hệ của Tỉnh Cửu trong truyện này gồm có như sau:

  • Ý Trung Nhân: Liên Tam Nguyệt
  • Sư phụ: Trầm Chu chân nhân
  • Sư huynh: Thái Bình chân nhân
  • Đệ tử: Cố Thanh, Triệu Tịch Nguyệt, Bình Vịnh Giai, A Phiêu, Tước Nương…
  • Thư đồng: Liễu Thập Tuế

Năng lực sức mạnh của Tỉnh Cửu

  • Không cần có Thanh Sơn kiếm đạo cũng có thể kiếm hóa ý thiên.
  • Thiên Phú: Quan tuyệt thanh sơn (có một không hai ở Thanh Sơn)
  • Tu vi: Vạn Vật Nhất

Những thành tựu của Tỉnh Cửu

  • Giết được Nam Xu
  • Giết chết Bạch chân nhân
  • Ngăn chặn kế hoạch Thái Bình Diệt Thế
  • Siêu việt khai phái tổ sư của Thanh Sơn tông.
  • Kết hợp với Tuyết Cơ tiêu diệt 9 đại xứ ám giả.

Tóm tắt kinh lịch của Tỉnh Cửu

Ngày ấy mới vào sơn đã bị một số cư dân không biết nghĩ là là tiên sư. Tuấn mỹ của thanh niên áo trắng đã tự nhận là Triều Ca và trong mắt người đợi hắn thực sự rất lười biếng. Nay cũng đã thăng tiến. Ở Thanh Sơn Tông bên cạnh thôn tiểu sơn lưu trú trong một năm, trong đó dành ra chín ngày để hoàn thành hết mọi tạp vụ. Về sau cùng Liễu Thập Tuế từ một nơi khác đến Thanh Sơn trong cung và sau hai năm tiến vào Thần cảnh viên mãn.

Cũng nhập Thanh Sơn để tông môn tu hành và lấy Mạc sư tử tiên kiếm lúc, đến Vân Hành ngọn núi cùng Triệu Tịch Nguyệt phối hợp chém đầu Hồ phong Tả Dịch và sau đó lại nhận kiếm trên đại hội chiến thắng Cố Thanh, cùng Triệu Tịch Nguyệt cùng một lúc nhận Kiếm Thần sơ phong sau khi chọn bên ngoài Thanh Sơn rong rủi đi khắp 2 năm, đến Hải Châu trở thành tứ hải của buổi tiệc cùng với Trung Châu Phái đi đánh Mai Hội, Thanh Sơn thêm một lần nhận kiếm đại hội trước quay trở lại.

Đại hội trong lúc bấy giờ cũng không còn tư cách tham gia vào Mai Hội nữa, lại cũng do Liễu Thập Tuế chỉ huy nên lần lượt tấn công Lưỡng Vong Phong Mã Hoa cùng Cố Hàn, bị thương Mã Hoa cùng Cố Hàn, rồi đánh bại Trung Sơn phi kiếm.

Sau tham gia Mai Hội, thắng Đồng Nhan mang tới kỳ đạo chiến thứ nhất và cũng tham gia vào đạo chiến này. Trong đạo chiến ở bên trong, Tỉnh Cửu trong vòng một ngày đêm chém hạ sát vài trăm người đông như Tuyết Túc Thú (Đủ để đưa đến đạo chiến đệ nhất) , có cảm giác Băng Tuyết Nữ Vương đang có thai nên đem bao vây phía bắc nên đã phải xin ngừng đạo chiến sớm hơn để cứu lấy các phái đại bộ phận đệ tử của mình.

Ở cùng Bạch Tảo hộ trợ cho Lạc Chuẩn Nam lúc đang bị ám sát, cùng Bạch Tảo bị nguy khốn Tuyết Vực tới 6 năm, cùng Bạch Tảo cứu châu Cổ Kinh, lại đến lúc khác khi thấy được thời điểm chiến tranh đã rút ra, cảnh giới bế tắc không thăng tiến nữa. Do giải quyết tự thân kiếm đạo sự, nguyện ý gia nhập Trấn Ma Ngục, sau đến Minh Hoàng nhận pháp chi bảo để luyện nên Tiên kiếm rồi gia nhập Du Dã cảnh cũng cứu được Kiếm Thần thất bại Quá Đông (Liên Tam Nguyệt) .

Tóm tắt kinh lịch của Tỉnh Cửu - Thư Viện Anime
Tóm tắt kinh lịch của Tỉnh Cửu – Thư Viện Anime

Để duy trì Quá Đông cảnh giới, cũng phối hợp cùng Bạch Tảo để tham gia Trung Châu Phái khai chương ba vạn năm Vấn Đạo đại hội, sau chiến thắng giành lại Trung Châu Phái trao cho Trường Sinh Tiên Lục. Tỉnh Cửu từ nhận thức đến Trường Sinh Tiên Lục từ trong đựng tiên thức và sẽ diệt xá sau khi đến Quả Thành Tự nhờ Phật pháp luyện hoá tiên thức. Luyện hoá hậu quan đầu tiên, Trung Châu Phái Kỳ Lân thâm nhập có ý định ngăn chặn Tỉnh Cửu luyện hoá, sau cùng huỷ bỏ Tỉnh Cửu ngay sau khi bị Huyền Âm lão tổ hoá tử đào tẩu và đánh bị thương. Tỉnh Cửu luyện hoá tiên thức thành công có thể đem tiên lục tiên khí tới Tam Thiên Viện để cứu Quá Đông.

Để điều trị cánh tay phải, Tỉnh Cữu đã phải dùng yêu thú xương tuần tự và kết hợp với lửa lý lân phiến để chế tạo ra pháp khí mài tay, ở biên cảnh phát hiện tung tích của Đồng Nhan, anh ta liền nhớ đến Thanh Thiên Giám cũng rất thích hợp để mài tay. Gặp lại Vương Tiểu Minh, tại Tuyết Cơ ngộ nhập hạ trốn thoát. Cũng mang trọng mình thương Tuyết Cơ về Tam Thiên Viện điều trị thương tích và chỉ dạy cho cô nàng cách dùng Thừa Thiên Kiếm để khóa lại hàn khí

Sau cùng là dùng Đăng Trận để vây khốn Đồng Nhan, đem Tuyết Cơ và Thanh Thiên Giám quay trở lại núi, mang Tuyết Cơ giam giữ ở trong kiếm ngục tại nơi sâu nhất đã cũng từng giam giữ Thái Bình chân nhân ở đó. Thái Bình làm cục còn Thanh Sơn phạt Tây Hải, do Nam Xu quá sức cường đại mới miễn cưỡng chấp nhận lời thỉnh cầu của Liễu Từ và cũng tự thân làm kiếm trảm Nam Xu, bay kình và đã làm trọng thương kiếm tây.

Cuối cùng Liễu Từ tìm ra và trộm đi Thanh Thiên Giám, tiêu diệt Huyền Âm Tông, chỉ trong 1 đêm hạ sát sạch Trọc Thủy Đại Yêu. Phó Huyền Linh Tông có kết cục đã định. Liễu Từ chết, do nắm trong tay Thừa Thiên Kiếm Sao tự thân không nhận đàn áp, tranh đoạt chức chưởng môn. Ngay khi đã thành công thì tìm kiếm Thái Bình trong năm đó theo như ý đồ, ở Quả Thành Tự Mai Hội cũng lấy xua hổ nuốt sói kế sách phá cục.

Sau mọi việc Thái Bình cũng gặp nhau nhưng không có kết quả. Ở trong sách từ xưa đã đại khái hiểu ra rằng Thái Bình đạo. Kết cục Thái Bình chưởng môn đã đại điển diễn một màn huynh đệ tương tàn để dụ làm Trung Châu Phái lạc tử.

Thân phó Triều Ca thành, sư huynh đệ đấu nhauTrung Châu Phái. Liên Tam Nguyệt cũng thức tỉnh, vì Cảnh Dương chiến đấu hết sức. Liên Tam Nguyệt đã bị thương nặng và sau khi chết thì Tỉnh Cửu cũng bị hôn mê tới trăm năm. Khi đã thức tỉnh, thông thiên thành công, cũng liên tục đánh sập Huyền Âm lão tổ, Âm Ba ( Thái Bình chân nhân ), cùng Thanh Sơn Trấn thủ Âm Phượng.

Hắn cũng xông vào trong hoàng cung để xử lý Cố Thanh và Hồ thái hậu ở giữa sự tình, đưa tiễn Nguyên Kỵ Kình, theo sau Lãnh Sơn cũng bị hạ sát Côn Luân chưởng môn Hà Vị, bởi vì Đao Thánh đao khai phong, tiếp theo quay lại Thanh Sơn, trấn áp phương cây cảnh thiên nhập ẩn phong, bổ nhiệm bình vịnh tốt vì Vân Hành phong chủ.

Tiếp theo, Thái Bình chân nhân đã dùng lương tâm thông chiếm đóng vào tâm thần Liễu Thập Tuế quay lại Thanh Sơn và áp dụng mưu kế diệt thế đại đế. Tỉnh cũng cũng dùng sức lực mở ra tranh đoạt Thừa Thiên Kiếm Sao để quyết đấu và tranh đoạt ở khúc dưới, hủy bỏ Thanh Sơn kiếm trận nhanh chóng trốn vào kiếm ngục và khiến A Đại phá đi lưỡng tâm thông, cùng kiếm đấu, sau đó lấy được U Minh kiếm với Vạn Vật Nhất kiếm thể để có ưu thế thắng, mang Thái Bình vào Thành Thiên Giám ở bên trong. Tỉnh Cửu bị đuổi vào trong đó và tỉnh lại Thái Bình ký ức cùng nhau kiếm đấu, lấy vượt qua khỏi Thái Bình kiếm đạo thiên phú tự cho mình là một kiếm hạ sát toàn bộ.

Sau khi đã đánh bại Thái Bình, Bạch Nhận cũng giáng lâm và Tỉnh Cửu biến thành Tuyết Cơ tuyết quốc nữ vương xuất thủ và cũng để lộ ra chân thân thật sự, dùng Tẩy Kiếm Khê để hóa thành ngân tiên vây quanh Bạch Nhận, Tuyết Cơ điều tra được Thanh Sơn vạn kiếm đâm tạt vào Bạch Nhận Tiên thể nên đem đánh hạ sát.

Tiếp theo, Đàm chân nhân thoát khỏi sự khống chế của Bạch Gia để đánh lén Bạch Uyên chân nhân. Cũng không ngờ rằng Bạch Uyên đã thừa cơ hội ẩn vào Minh Bộ và liên hợp để ngăn cản Đao Thánh. Ngoài ra cũng hiến tế hỏa lý khai mở lần nữa kế hoạch Thái Bình diệt thế.

Tỉnh Cửu cũng mượn tay Kiếm linh Vận Vật Nhất Kiếm để chém một nhát hủy mọi kế hoạch cùng Thi Cẩu hợp sức đánh chết Bạch Uyên và đoạt vô thượng thần thông Bổ Thiên. Tuy nhiên, Kiếm Nguyên hết sức lực, lâm vào hôn mê, cùng lúc Tây Hải kiếm thần từ dị đại lục quay về và muốn cùng với Tỉnh Cửu phần xuất kiếm đạo cao hay thấp.

Khi đã lưu lại hắc mọc bài để chỉ dẫn đám người của Nam Vong tới sơn động thì ngay lập tức hủy đi Cảnh Dương thi thể nhằm giúp Tinh Cửu hiểu được kiếp trước và nhân quả. Khi anh ta tỉnh lại thì lấy vạn vật kiếm trận để phá giải kiếm tây tới Vạn Vật nhất nhất.

Cuối cùng các cố nhân tạm biệt, an bài những việc còn lại rồi phi thăng tiên giới. Khi đã phi thăng thì đi vào màu trắng của hỏa cầu bên cạnh tĩnh nhìn lại chỉ lên trên bầu trời của đại lục hơn 10 năm. Tiếp theo luyện thành tiên lục giao cho bình lặn tốt rồi rời đi.

Trên đây là những thông tin chi tiết về “Tỉnh Cửu – Sơ lược tiểu sử nam chính Đại Đạo Triều Thiên“, trong thu mục “Nhân Vật“. Hãy theo dõi Thư Viện Anime để đọc thêm nhiều truyện hay, hấp dẫn trong thời gian tới nhé!

Nếu bạn thấy HAY và HỮU ÍCH, hãy ủng hộ chúng mình bằng cách C.L.I.C.K và XEM các Quảng Cáo trong trang nhé. Cảm ơn tất cả Quý Đọc Giả. <3 <3 <3

Vũ Thị Mỹ Hạnh
Tôi là Mỹ Hạnh (aka Vũ Thị Mỹ Hạnh), Tác giả chuyên về lĩnh vực anime phim hoạt hình và truyện tranh Manga. Mình tốt nghiệp truyền thông báo chí tại Hồ Chí Minh. Mình cũng là một nữ Otaku chính hiệu với niềm đam mê viết lách. Sở thích của mình là xem phim Anime và đọc All thể loại truyện Manga @@ Hiện mình đang công tác và là Admin của site Thư Viện Anime ^_____^~

Bài mình dịch tốn cơm mẹ nấu lắm ak T^T