# Nguyên Dao - Sơ lược tiểu sử hồng nhan tri kỷ Hàn Lập

Nguyên Dao | Tiểu sử hồng nhan tri kỷ của Hàn Lập

Nguyên Dao | Tiểu sử hồng nhan tri kỷ của Hàn Lập
Theo dõi Thư Viện Anime trên Google News

Không tìm thấy Nhân Vật / Anime yêu thích ? Gửi yêu cầu của bạn vào Fanpage

Nguyên Dao (小说  – Yuan Yao) xuất hiện trong tiểu thuyết tu tiên huyền huyễn “Phàm Nhân Tu Tiên Truyện” và các tác phẩm phái sinh của nó, là một nhân vật nữ, sinh ra tại Khôi Tinh Đảo, Loạn Tinh Hải. Tu vi khi xuất hiện khoảng mười tầng Luyện Khí kỳ, cuối Linh Giới thiên là Hợp Thể đỉnh phong.

Tiên Giới thiên có nhắc đến Nguyên Dao ở Linh Giới tiến giai đại thừa, Hàn Lập thông qua Chưởng Thiên Bình trở về Linh Giới trợ giúp nàng thành công phi thăng.

Tổng quan về Nguyên Dao

Tên đầy đủ:
  • Nguyên Dao
Tên tiếng Trung:
  • 小说 – Yuan Yao
Bí danh khác:
  • Nguyên phu nhân
Tuổi:
  • Không rõ
Giới tính:
  • Nữ
Tu vi:
  • Tu vi khi xuất hiện: Khoảng mười tầng Luyện Khí kỳ
  • Tu vi khi xuất hiện lần cuối: Hợp Thể hậu kỳ đại thành (Linh Giới thiên), Đại Thừa kỳ độ kiếp trạng thái (Tiên Giới thiên)
Màu tóc:
  • Đen
Màu mắt:
  • Đen

Quan hệ nhân mạch

Tri kỷ
  • Hàn Lập
Sư tỷ
  • Nghiên Lệ
Phụ thân
Tỷ muội

Hình tượng nhân vật

“Vị tiền bối này và đạo hữu là lần đầu tiên đến Thiên Đô Nhai sao? Phàm là tu sĩ lần đầu tiên nhìn thấy Vân Mộng Các này, đều sẽ chấn động hồi lâu đấy!”

Giọng nói của nữ tử này giống như hoàng oanh, êm tai vô cùng, khiến Hàn Lập không khỏi quay đầu nhìn lại.

Chỉ thấy cách đó mười mấy bước, có năm tu sĩ, ba nam hai nữ đang đứng.

Nam tử tạm thời không nói, hai nữ tử lại xinh đẹp kiều diễm, ăn mặc cực kỳ táo bạo.

Chỉ thấy y phục đơn giản của các nàng, không những lộ ra cánh tay trắng như tuyết và bắp chân trắng nõn, thậm chí còn không mang giày tất.

Đôi chân ngọc trần trụi.

Càng khiến người ta chú ý hơn chính là, ở cổ tay và trán của hai nữ tử, đeo một cái vòng vàng lớn và hai cái nhỏ tinh xảo phát sáng.

Tăng thêm cho các nàng mấy phần phong tình nóng bỏng.

Ba nam tử thì dung mạo bình thường hơn nhiều, thậm chí trong đó có một người còn mọc đầy mụn ruồi trên mặt, có vẻ hơi xấu xí.

Năm người này đều là tu sĩ khoảng mười tầng Luyện Khí kỳ, xem ra cũng muốn vào trong quang tráo.

“Mấy vị đạo hữu là?” Hàn Lập nhìn thêm hai nữ tử có chút kinh thế hãi tục, có chút nghi ngờ hỏi.

“Tiểu nữ tử Nghiên Lệ, đây là hảo hữu của ta, Nguyên Dao, chúng ta là tán tu ở đảo tự phụ cận.

Nghe nói Thiên Đô Nhai có một lô tài liệu quý hiếm từ các đại đảo khác, liền cùng ba vị đạo hữu quen biết dọc đường này, cùng đến đây xem thử!”

Người nói chuyện là một nữ tử có khuôn mặt tròn nhỏ ngọt ngào, nàng hiếu kỳ đánh giá Hàn Lập và Khúc Hồn, mỉm cười nói.

Nghe giọng nói chính là nữ tử hỏi chuyện lúc đầu.

Mà nữ tử trẻ tuổi bên cạnh nàng, càng thêm diễm lệ kinh người, không những da thịt như tuyết, thổi đàn có thể phá, hơn nữa dưới lớp y phục bó sát, thân hình mềm mại uyển chuyển, khiến nam nhân nhìn thấy đều không khỏi nuốt nước miếng, thật sự là có vốn liếng khuynh quốc khuynh thành.

Năng lực sức mạnh

  • Luyện khí kì tầng 10 (Đầu truyện)
  • Hợp thể hậu kỳ Đại Thành (Linh Giới Thiên)
  • Đại Thừa kỳ độ kiếp trạng thái (Tiên giới thiên)

Kinh lịch nhân sinh

Nữ tu sĩ của một môn phái tu tiên nhỏ gần Khôi Tinh Đảo, rất coi trọng tình nghĩa với sư tỷ.

Nàng quen biết Hàn Lập khi chàng đến Khôi Tinh Đảo mua sắm vật liệu tu luyện.

Hơn trăm năm sau, Nguyên Dao thành công kết thành Kim Đan, gặp lại Hàn Lập, và được chàng giúp đỡ lấy được Dưỡng Hồn Mộc.

Khi Hàn Lập trở về Nội Tinh Hải, Thanh Dương Môn phái người đến đối phó Nguyên Dao, nhưng tất cả đều bị Hàn Lập tiêu diệt.

Sau đó, Nguyên Dao hội hợp với Hàn Lập, nhờ chàng hộ pháp để thi triển Hoàn Hồn Thuật, hồi sinh hảo tỷ muội Nghiên Lệ.

Trong quá trình thi triển Hoàn Hồn Thuật, Nguyên Dao bị quỷ vụ thôn phệ, tiến vào Âm Minh Chi Địa.

Nàng phải trả giá rất lớn để sư tỷ, người đã trở thành quỷ hồn, có thể bất tử trùng sinh.

Sau đó, vì sư tỷ tu luyện Âm Dương Luân Hồi Quyết, cả hai bị một thông đạo không rõ hút vào Địa Uyên Linh Giới, bị Quỷ Bà Tử thu làm đồ đệ.

Khi Hàn Lập bị Mộc Thanh nhốt vào Địa Uyên, hai nữ đã nói với chàng rằng Quỷ Bà Tử có dụng ý khác với họ, và cầu xin Hàn Lập giải cứu.

Sau khi tiến vào Minh Hà Chi Địa, thành công thoát khỏi Tứ Thiên Yêu Vương, cả hai vô tình lạc vào nơi tu luyện của Thanh Nguyên Tử, sau đó được Khương lão quái, chính là Thanh Nguyên Tử, thu nhận làm đồ đệ.

Hàn Lập đã giúp đỡ Nguyên Dao rất nhiều, khiến nàng nảy sinh tình cảm với chàng.

Sau đó, Nguyên Dao và Hàn Lập gặp lại nhau ở Linh Giới, cùng sư tỷ gia nhập môn hạ của Thanh Nguyên Tử, một tu sĩ Đại Thừa kỳ, để tu luyện.

Trước khi Hàn Lập phi thăng Tiên Giới, Nguyên Dao và Nghiên Lệ đã trở về Nhân tộc ở Linh Giới.

Trong Tiên Giới thiên, thông qua lời kể của Nam Cung Uyển, có thể biết được Nguyên Dao đã thuận lợi tiến giai Đại Thừa kỳ, kế thừa toàn bộ y bát của Thanh Nguyên Tử.

Hơn nữa, do một số cơ duyên, tốc độ tiến giai của nàng còn nhanh hơn Nam Cung Uyển và những người khác, sớm bước vào Độ Kiếp kỳ.

Nhưng trong quá trình vượt qua phi thăng tiên kiếp, Nguyên Dao đã ngã xuống…

Trên thực tế, vào thời khắc cuối cùng của phi thăng tiên kiếp, Nguyên Dao đã được Hàn Lập, người đã xuyên việt thời không trở về Linh Giới thông qua Chưởng Thiên Bình, âm thầm nhúng tay giúp đỡ.

Tuy nhiên, sự nhúng tay của Hàn Lập cũng làm tăng thêm uy áp của tiên kiếp, tạo ra xung kích khiến tất cả những người chứng kiến lúc đó đều hôn mê, không thể thực sự nhìn thấy khoảnh khắc cuối cùng Nguyên Dao vượt qua phi thăng tiên kiếp.

Ở đoạn kết, Nguyên Dao đã hội ngộ với Hàn Lập và những người khác.

Đăng tráng xuất hiện

Các chương truyện Thư Viện Anime tổng hợp dưới đây có sự xuất hiện của Nguyên Dao, quý đạo hữu muốn nắm bắt rõ nhân vật Nguyên Dao không nên bỏ qua những chương này.

Tiểu thuyết

Chương 376

Manhua

Chương 176

Ảnh về Nguyên Dao

Trên đây là những thông tin chi tiết về “Nguyên Dao – Sơ lược tiểu sử hồng nhan tri kỷ Hàn Lập“, trong thu mục “Nhân Vật“. Hãy theo dõi Thư Viện Anime để đọc thêm nhiều truyện hay, hấp dẫn trong thời gian tới nhé!

Nguồn tham khảo:

Nếu bạn thấy HAY và HỮU ÍCH, hãy ủng hộ chúng mình bằng cách C.L.I.C.K và XEM các Quảng Cáo trong trang nhé. Cảm ơn tất cả Quý Đọc Giả. <3 <3 <3

Vũ Thị Mỹ Hạnh
Tôi là Mỹ Hạnh (aka Vũ Thị Mỹ Hạnh), Tác giả chuyên về lĩnh vực anime phim hoạt hình và truyện tranh Manga. Mình tốt nghiệp truyền thông báo chí tại Hồ Chí Minh. Mình cũng là một nữ Otaku chính hiệu với niềm đam mê viết lách. Sở thích của mình là xem phim Anime và đọc All thể loại truyện Manga @@ Hiện mình đang công tác và là Admin của site Thư Viện Anime ^_____^~

Bài mình dịch tốn cơm mẹ nấu lắm ak T^T