# Trương Tiểu Phàm | Tiểu sử, hình nền Quỷ Lệ Tru Tiên

Trương Tiểu Phàm | Tiểu sử, hình nền Quỷ Lệ Tru Tiên

Trương Tiểu Phàm | Tiểu sử, hình nền Quỷ Lệ Tru Tiên
Theo dõi Thư Viện Anime trên Google News

Không tìm thấy Nhân Vật / Anime yêu thích ? Gửi yêu cầu của bạn vào Fanpage

Trương Tiểu Phàm “Quỷ Lệ” (张小凡 – Zhang Xiaofan) là nam chính trong tiểu thuyết “Tru Tiên” và các tác phẩm phái sinh của tác giả Tiêu Đỉnh. Tính cách kiên cường, trọng tình trọng nghĩa, sở hữu pháp môn Đại Phạm Bàn Nhược và Phệ Huyết Châu, do nhân duyên mà lĩnh hội được Thiên Thư, tuyệt học võ công đệ nhất thiên hạ, là người duy nhất đương thời tu luyện cả Phật, Đạo, Ma.

Nguyên là đệ tử Đại Trúc Phong, Thanh Vân Môn, bái sư Điền Bất Dịch, trước khi nhập môn từng được hòa thượng Phổ Trí của Thiên Âm Tự truyền thụ Đại Phạm Bàn Nhược. 

Trong Thất Phách Hội Võ, kết duyên với Lục Tuyết Kỳ, đệ tử Tiểu Trúc Phong. 

Sau trận Chính Ma đại chiến lần thứ nhất, gia nhập Ma giáo Quỷ Vương Tông, được Quỷ Vương ban tên “Quỷ Lệ”, xưng là “Huyết Công Tử”. 

Trải qua nhiều gian nan, tại Huyễn Nguyệt Động Phủ ngộ ra chân ái, dùng Tru Tiên Kiếm đánh bại Quỷ Vương, cứu vãn Thanh Vân. 

Trong đời có tình cảm với ba nữ tử là Lục Tuyết Kỳ, Bích DaoĐiền Linh Nhi thời kỳ đầu, sau thành thân với Lục Tuyết Kỳ và sinh con, thường trú tại Đại Trúc Phong.

Tổng quan về Trương Tiểu Phàm – Quỷ Lệ

✅Tên đầy đủ:  ⭐Trương Tiểu Phàm
✅Tên tiếng Trung:  ⭐张小凡 – Zhang Xiaofan
✅Tuổi: ⭐11 tuổi → 27 tuổi (kết thúc Tru Tiên 1)
✅Giới tính:  ⭐Nam
✅Bí danh:  ⭐Quỷ Lệ, Huyết Công Tử, Lão Thất, Huyết Ma
✅Chủng tộc:  ⭐Nhân tộc
✅Nơi sinh:  ⭐Thảo Miếu thôn
✅Môn phái:  ⭐Thiên Âm Tự, Thanh Vân Môn, Quỷ Vương Tông
✅Thành tựu:  ⭐Đồng tu công pháp cả ba nhà Phật, Ma, Đạo
✅Thân phận:  ⭐Thiếu niên được sinh ra ở Thảo Miếu Thôn,

⭐Thanh Vân Môn Đại Trúc Phong Thất đệ tử,

⭐Đại Trúc Phong thần bí đầu bếp,

⭐Quỷ Vương Tông phó tông chủ.

Thông tin cơ bản về Trương Tiểu Phàm - Quỷ Lệ - Thư Viện Anime
Thông tin cơ bản về Trương Tiểu Phàm – Quỷ Lệ – Thư Viện Anime

Hình tượng nhân vật

Khi còn là một đệ tử nhỏ của Thanh Vân Môn, cậu thật thà, chịu thương chịu khó, dù thường xuyên bị sư phụ Điền Bất Dịch trách mắng đánh đập, nhưng vẫn luôn mang trong lòng tấm lòng báo đáp.

Sự chất phác này khiến người ta cảm động.

Khi cậu nhìn thấy sư tỷ Điền Linh Nhi mà mình thầm mến say đắm trong tình yêu, nỗi đau xót hiện rõ mồn một.

Khi đổi tên thành Quỷ Lệ, nổi danh thiên hạ, tay nhuốm máu vô số, dưới chân oán hồn trùng trùng.

Có thể nói, việc cậu nhập ma không chỉ vì “Thực Hồn”, mà còn một phần nguyên nhân nằm ở chỗ: trong thâm tâm cậu vẫn luôn có một mặt khác.

Trương Tiểu Phàm và Quỷ Lệ quả thực một trời một vực, nhưng hai tính cách hoàn toàn trái ngược lại tập trung thể hiện trên cùng một người, trọng tình trọng nghĩa, kiên trì bền bỉ, ẩn nhẫn chất phác, sau khi nhập ma tuy lạnh lùng hờ hững, giết người vô số, nhưng bản tính lương thiện vẫn không thay đổi.

Đặc điểm tính cách

Là nam chính trong bộ tiểu thuyết võ hiệp kỳ ảo Tru Tiên, Trương Tiểu Phàm có nhiều vận mệnh, tình cảm chân thành mà cực đoan, tính tình cứng cỏi mà quật cường.

Khi hắn còn chỉ là một tiểu đệ tử Thanh Vân môn, hắn thành thật phúc hậu, mặc cho lao nhọc oán hận, cho dù thường xuyên bị sư phụ Điền Bất Dịch đánh mắng trách móc nặng nề, cũng thủy chung mang theo tâm hồi báo.

Sự đơn thuần này làm cho mọi người dễ đồng cảm. Khi hắn nhìn thấy sư tỷ Điền Linh Nhi mình thầm mến đã lâu sa vào lưới tình, phần đau lòng kia rõ ràng, khiến người ta không khỏi đau lòng vì hắn. Khi hắn bị bắt nạt và chế giễu, cơn thịnh nộ của hắn đã cho người đọc thấy huyết tính.

Khi hắn đổi tên Quỷ Lệ, nổi danh thiên hạ, trên tay nhiễm máu vô số, dưới chân oan hồn vô cùng. Có thể nói, hắn nhập ma không chỉ bởi vì “Phệ Hồn”, mà còn có một phần nguyên nhân là: đáy lòng hắn thủy chung có một đạo khảm.

Tính cách Trương Tiểu Phàm và Quỷ Lệ khác nhau mỗi trời một đất, nhưng hai loại tính cách hoàn toàn bất đồng đều được thể hiện tập trung trên cùng một người, chính lại là đặc điểm của con người hiện đại, nhất là thế hệ 80, 90.

Từ cuốn sách Tru Tiên, người đọc có thể cảm nhận được bút lực của tác giả Tiêu Đỉnh: Nhân vật dưới ngòi bút của ông không chỉ có mặt đáng khen ngợi nhất trong nhân tính, mà còn có mặt nguyên thủy gần gũi nhất với cuộc sống, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Tru Tiên thành công.

Độc giả nhìn thấy, không chỉ là một Trương Tiểu Phàm thành thật mộc mạc, tôn sư trọng đạo, tư chất bình thường, đồng thời cũng là một huyết công tử quỷ lệ nổi tiếng khát máu. Đây mới là một nhân vật đẫy đà nhân sinh, sống động như thật.

Nhân vật dưới ngòi bút của Tiêu Đỉnh, trọng tình trọng nghĩa, cố chấp cứng cỏi, ẩn nhẫn giản dị, sau khi nhập ma tuy rằng lạnh lùng lạnh nhạt, hạ sát người vô số, nhưng bản tính thiện lương vẫn không hề thay đổi.

Cũng chính là hắn, để cho độc giả thấy được một Trương Tiểu Phàm huyết lệ, vì cứu Điền Linh Nhi mà không tiếc tất cả.

Nhìn thấy một Quỷ Lệ muốn hạ sát thủ đối với thiếu niên vô tội khi Hồ Kỳ sơn sụp đổ, mà cuối cùng buông tay rơi lệ. Nhìn thấy một Quỷ Lệ ở Hàn Băng Thạch Thất thê lương rơi lệ. Nhìn thấy một Trương Tiểu Phàm có tình cảm với Bích Dao mà chung thủy ẩn cư.

Trương Tiểu Phàm hoặc là Quỷ Lệ hoặc là lão Thất, hắn chưa từng đứng ở đỉnh thế giới, nhưng hắn lại làm cho thế giới không thể không vì hắn mà cúi đầu.

Quan hệ nhân mạch

Sư phụ:  Điền Bất Dịch

Phổ Trí

Sư nương:  Tô Như
Thê tử:  Lục Tuyết Kỳ
Hồng nhan:  Bích Dao
Nhi tử:  Trương Tiểu Đỉnh
Sư huynh:  Tống Đại Nhân, Ngô Đại Nghĩa, Trịnh Đại Lễ, Hà Đại Trí, Lữ Đại Tín, Đỗ Tất Thư
Sư tỷ:  Điền Linh Nhi
Hảo hữu:  Lâm Kinh Vũ

Tằng Thư Thư

Tiểu Hoàn

Đệ tử:  Vương Tông Cảnh
Sủng vật:  Đại Hoàng

Tiểu Hôi

Xưng hô giữa các mối quan hệ

  • Tiểu Phàm (Lục Tuyết Kỳ, Bích Dao, Điền Linh Nhi, Tô Như, Lâm Kinh Vũ, Tằng Thư Thư…)
  • Tiểu tử ngốc (Bích Dao xưng)
  • Mọt đồ (Bích Dao, Điền Linh Nhi xưng)
  • Trương sư đệ (Tề Hạo, Tiêu Dật Tài, v.v.)
  • Lão Thất (Điền Bất Dịch)
  • Đại ca ca, Trương công tử (Tiểu Hoàn xưng)
  • Trương thí chủ (pháp tướng, phổ thượng nhân, v.v.)
  • Phó tông chủ (đệ tử Quỷ Vương tông xưng)
  • Quỷ Lệ (Quỷ Vương, Lý Hạnh xưng)

Trang bị / vũ khí

Tên trang bị Mô tả
Phệ Hồn

Các trang bị / vũ khí của Trương Tiểu Phàm - Phệ Hồn

 

Gồm Phệ Huyết Châu (hạt châu này trông thì bình thường chẳng có gì kỳ lạ, thực ra là vật chí hung danh động thiên hạ. Lai lịch của nó không được rõ ràng, lại có đặc tính kỳ dị, chỉ ưa hút tinh huyết sinh vật, nếu có loài vật sống nào lại gần nó, một giờ ba khắc là bị Phệ Huyết Châu hút cạn tinh huyết mà chết, chỉ còn lại vỏ da không, thực là một tà vật đáng sợ.

Hơn một ngàn năm trước, trưởng lão của Ma giáo là Hắc Tâm Lão Nhân đoạt được hạt châu này, dựa vào khả năng hút máu dị kỳ của nó mà luyện thành pháp bảo, suốt một thời gian hoành hành, chẳng biết Phệ Huyết Châu đã giết mất bao nhiêu nhân sỹ chính đạo, tiếng tăm lừng lẫy, rồi trở thành một trong Ma giáo tứ bảo.) kết hợp với Thiêu Hỏa Côn ( một cây gậy ngắn màu đen, trông đen ngòm, không nhìn rõ chất liệu, chỉ thấy rất là khó coi.)

Huyền Hỏa Giám

Các trang bị / vũ khí của Trương Tiểu Phàm - Huyền Hỏa Giám

 

Lục Vĩ Ma Hồ tặng, là thượng cổ thần khí, trấn phái chi bảo của Phần Hương Cốc. Đây là một vật to bằng nửa nắm tay, có hình tròn, bên ngoài là một viên ngọc màu xanh biếc, như giọt nước màu thanh thuý, vừa nhìn đã biết không phải là vật phàm, nhưng bên trong viên ngọc có một tấm nhỏ giống như gương mà không phải là gương màu đỏ, chính giữa có khắc một hình vòng lửa hình dáng cổ kính.

Nhìn toàn bộ vật đó thì viên ngọc chiếm hơn nửa, nhưng ở hai bên mép lại có một đường vân màu đỏ nhỏ xíu, gắn ở trên viên ngọc.

Tru Tiên Kiếm

Các trang bị / vũ khí của Trương Tiểu Phàm - Tru Tiên Kiếm

 

Tức quyển Thiên Thư thứ 5, cuối cùng Trương Tiểu Phàm trở thành chủ nhân của kiếm, là trấn phái chi bảo của Thanh Vân Môn

Công pháp võ công

  1. Ngũ Quyển Thiên Thư
  2. Thái Cực Huyền Thanh Đạo
  3. Đại Phạm Bàn Nhược
  4. Ma Giáo công pháp (tập hợp phật đạo ma ba nhà công pháp trong một thân, thế gian duy nhất thông hiểu thiên thư ngũ quyển người.)

Kinh lịch nhân sinh

Gặp gỡ thời thơ ấu

Thời thơ ấu, tình cờ gặp gỡ hòa thượng Phổ Trí của Thiên Âm Tự.

Phổ Trí bị phản đồ Thanh Vân là Thương Tùng Đạo Nhân trọng thương, để hoàn thành tâm nguyện tu luyện Phật Đạo song tu để phá giải bí ẩn trường sinh bất lão vạn năm, Phổ Trí bị thương nặng đã uống “Tam Nhật Tất Tử Đan”, truyền tuyệt kỹ “Đại Phạm Bàn Nhược” và Phệ Huyết Châu của Thiên Âm Tự cho Tiểu Phàm, sau đó khiến cậu hôn mê bất tỉnh.

Ngày hôm sau, Tiểu Phàm và Kinh Vũ tỉnh dậy, phát hiện toàn bộ dân làng đã bị giết hại.

Bái nhập Thanh Vân

Sau đó, Thường Kiếm của Thanh Vân Môn đã đưa Tiểu Phàm và Lâm Kinh Vũ lên Thanh Vân Sơn.

Lâm Kinh Vũ vì thiên tư thông minh nên được Thương Tùng Đạo Nhân, thủ tọa Long Thủ Phong, nhận làm đệ tử, còn Tiểu Phàm thì được Điền Bất Dịch, thủ tọa Đại Trúc Phong, nhận làm đệ tử.

Tại Đại Trúc Phong, chặt trúc đen, khổ luyện ba năm mới có thể thành tựu nhỏ, sau đó tiến triển cực nhanh, sự nội tâm của cậu không bị người khác phát hiện.

Trong thời gian ở Đại Trúc Phong, cậu còn thể hiện tài nghệ nấu nướng cao siêu và thầm mến sư tỷ Điền Linh Nhi.

Sau đó, Tiểu Phàm gặp được người bạn đồng hành cả đời của mình —– con khỉ ba mắt Tiểu Hôi, Tiểu Phàm và Điền Linh Nhi đuổi theo Tiểu Hôi trong khe núi trúc thì rơi xuống một cái hố lớn, trong vũng nước chết của hố đã phát hiện ra Câu Hồn Bổng, lấy máu của Tiểu Phàm làm chất dẫn, kết hợp với Phệ Huyết Châu thành Thực Hồn (Gậy chọc lửa).

Thất Phách Hội Võ

Trong Thất Phách Hội Võ, Trương Tiểu Phàm dựa vào vận may và Thực Hồn mà tỏa sáng, trong thời gian đó đã kết giao với đệ tử Phong Hồi Phong là Tằng Thư Thư, gặp gỡ đệ tử nữ tuyệt sắc của Tiểu Trúc Phong là Lục Tuyết Kỳ.

Nhưng trong trận tứ cường, khi giao đấu với Lục Tuyết Kỳ, vì ánh mắt của cô mà không nỡ ra tay, bại dưới “Thần Kiếm Ngự Lôi Chân Quyết” của cô, trở thành người thứ tư trong Thất Phách Hội Võ.

Trương Tiểu Phàm, Lục Tuyết Kỳ, Tằng Thư Thư và Tề Hạo được cử đến Không Tang Sơn để rèn luyện, Tiểu Phàm gặp gỡ thiếu nữ áo xanh Bích Dao tại tửu quán Sơn Hải Viện.

Không Tang Sơn để rèn luyện, Tiểu Phàm gặp gỡ thiếu nữ áo xanh Bích Dao tại khách sạn Sơn Hải Viện.

Vạn Phúc Cổ Quật

Trương Tiểu Phàm cùng Lục Tuyết Kỳ, Tề Hạo, Tằng Thư Thư và những người khác đến Vạn Phúc Cổ Quật, gặp một đàn dơi hung dữ, Lục Tuyết Kỳ vì sợ dơi mà mặt tái mét, vô tình nắm lấy cánh tay Tiểu Phàm, Tiểu Phàm thấy vậy cảm thấy không thể lùi bước trước mặt Tuyết Kỳ, đứng chắn trước Tuyết Kỳ, thay Tuyết Kỳ đỡ xác dơi.

Tử Linh Vực

Tiểu Phàm khi giao chiến với tàn dư Ma giáo, bị đánh rơi xuống Tử Linh Vực.

Lục Tuyết Kỳ vì cứu Tiểu Phàm mà cùng cậu rơi xuống Tử Linh Vực sâu vạn trượng.

Sau khi rơi xuống Tử Linh Vực, Trương Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ may mắn không chết, ở Tử Linh Vực dưới định mệnh nắm chặt tay nhau, sinh tử gắn bó, không rời không bỏ, trong lòng nảy sinh tình cảm.

Sau đó, tại bờ Vô Tình Hải bí ẩn nhất trong Cửu U Ngũ Hải, khi đối đầu với Bích Dao và những người Ma giáo khác, đánh thức yêu thú cổ đại Hắc Thủy Huyền Xà và bị lạc trong đòn tấn công dữ dội của nó.

Trong khi Trương Tiểu Phàm và Bích Dao cùng bị Hắc Thủy Huyền Xà ép vào Địch Huyết Động, bị nhốt trong động nhiều ngày, những ngày này họ nương tựa vào nhau, nảy sinh tình cảm không thể cắt đứt.

Trong động, Trương Tiểu Phàm và Bích Dao phát hiện ra Thiên Thư quyển thứ nhất khắc trên vách đá, còn Bích Dao thì có được di vật của Kim Linh Phu nhân – Hợp Hoan Linh.

Yêu Hồ Trong Động Đá

Tiểu Phàm đi ngang qua Tiểu Trì Trấn bị yêu hồ gây hại, lần đầu tiên gặp Chu Nhất Tiên và Tiểu Hoàn, tính ra “Loạn Ma Mệnh”.

Sau đó cùng truyền nhân Kim Cương Môn là Thạch Đầu, Bích Dao cùng đi đến Hắc Thạch Động trừ yêu hồ, Tiểu Phàm nhìn thấy Bích Dao trong giếng Trăng tròn bên Hắc Thạch Động.

Trong đáy động, cậu bị cảm hóa bởi tinh thần không thể cùng quân sinh thì cùng quân tử của Tam Vĩ Yêu Hồ, theo yêu cầu của Lục Vĩ Yêu Hồ, Tiểu Phàm ném Bạch Hồ sắp chết và Tam Vĩ Yêu Hồ tự sát xuống dung nham.

Lục Vĩ Yêu Hồ trước khi chết đã tặng cho Tiểu Phàm “Huyền Hỏa Giám”, bảo vật của Phần Hương Cốc.

Người dân trên trấn Tiểu Trì xây dựng miếu thờ thần tiên, Tiểu Phàm, Bích Dao, Thạch Đầu được tôn làm thần tiên.

Loạn Lưu Trừ Ma

Ma giáo chiếm giữ Loạn Lưu Sơn, những người chính đạo lần lượt đến đây ngăn chặn Ma giáo.

Trong thời gian này, Tiểu Phàm một lần nữa nhìn thấy sư tỷ Điền Linh Nhi có ý trung nhân khác mà sinh ra ma tính, lầm tưởng muốn giết đại sư huynh, bị phạt quỳ một đêm trong đêm mưa.

Trong thời gian đó, Lục Tuyết Kỳ là người đầu tiên đi thăm Tiểu Phàm, hai người cùng gánh chịu mưa gió, lúc này Trương Tiểu Phàm tinh thần hoảng hốt, tưởng nhầm Lục Tuyết Kỳ ở bên mình chịu trận mưa là ảo giác, nhưng lại bị Điền Bất Dịch âm thầm theo dõi; sau đó Bích Dao tìm thấy Tiểu Phàm che ô cho cậu, lặng lẽ ở bên.

Sau đó, Tiểu Phàm và Điền Linh Nhi vô tình nghe được trong hang động rằng mục đích của Ma giáo là có được thần thú cổ đại – Khuyển Ngưu.

Sau đó, trong quá trình những người chính đạo ngăn cản Ma giáo bắt sống Khuyển Ngưu, Tiểu Phàm vì cứu Điền Linh Nhi mà buộc phải đồng thời sử dụng Thái Cực Huyền Thanh Đạo và Đại Phạm Bàn Nhược dưới chân Khuyển Ngưu.

Mặc dù đã cứu được Điền Linh Nhi, nhưng lại để lộ bí mật không truyền của Thiên Âm Tự – Đại Phạm Bàn Nhược, cũng như pháp bảo tà ác nhất của Ma giáo – Phệ Huyết Châu, bị chính đạo nghi ngờ.

Thanh Vân Biến

Trở về Thanh Vân Sơn, chính đạo thẩm vấn Trương Tiểu Phàm, trước ngày thẩm vấn, Tiểu Phàm đến rừng trúc muốn nhìn Thanh Vân lần cuối, trong rừng trúc gặp Bích Dao bất chấp nguy hiểm đến thăm, Tiểu Phàm cảm động, ôm chặt Bích Dao.

Ngày hôm sau, cuộc thẩm vấn bắt đầu, Tiểu Phàm giữ lời hứa với Phổ Trí, thà chết cũng không chịu nói ra mình học Đại Phạm Bàn Nhược và Phệ Huyết Châu ở đâu.

Đạo Huyền Chân Nhân nổi giận, lúc này Lục Tuyết Kỳ đứng ra, lấy tính mạng đảm bảo Trương Tiểu Phàm không phải là kẻ ác của Ma giáo, sau đó Lâm Kinh Vũ, Tằng Thư Thư, Điền Linh Nhi, Tề Hạo cũng lên tiếng bênh vực Trương Tiểu Phàm.

Lúc này vừa đúng lúc Ma giáo tấn công Thanh Vân Môn, mà Pháp Tướng cũng nói ra sự thật về vụ thảm sát thôn, Tiểu Phàm mới biết được ân sư Phổ Trí chính là hung thủ thảm sát Thảo Miếu Thôn, vì oán khí của Phệ Huyết Châu mấy năm qua không ngừng ảnh hưởng đến Tiểu Phàm, biết được sự thật, cậu phát điên.

Lúc này, Bích Dao, con gái của Quỷ Vương Ma giáo xuất hiện, ép lui những người chính đạo, muốn đưa Tiểu Phàm đi, những người chính đạo không khỏi nghi ngờ Trương Tiểu Phàm có thực sự cấu kết với Ma giáo hay không.

Lúc này, những người Ma giáo quay trở lại, Đạo Huyền lo lắng chân pháp Phật Đạo sẽ rơi vào tay Ma giáo, Tiểu Phàm bị Ma giáo lợi dụng, gây họa cho thương sinh, dùng sức chém Tru Tiên Kiếm về phía Tiểu Phàm, Bích Dao vì cứu Tiểu Phàm, dùng Si Tình Chú đỡ Tru Tiên Kiếm, Quỷ Vương đưa Tiểu Phàm xuống Thanh Vân Sơn.

Gia Nhập Ma Giáo

Tiểu Phàm đau đớn tột độ, từ đó phản bội Thanh Vân gia nhập Quỷ Vương Tông, đổi tên thành Quỷ Lệ, trở thành phó tông chủ Quỷ Vương Tông.

Từ đó tính cách thay đổi lớn, ngày thường lạnh lùng khát máu, Quỷ Vương Tông chủ Quỷ Vương truyền Thiên Thư quyển thứ hai cho Tiểu Phàm.

Ngoài ra, vì Trương Tiểu Phàm (Quỷ Vương Tông) và Tần Vô Viêm (Vạn Độc Môn), Kim Bình Nhi (Hợp Hoan Phái) là những người trẻ tuổi kiệt xuất trong bốn phái lớn của Ma môn, nên được gọi chung là Ma giáo Tam công tử (Huyết Công Tử, Độc công tử, Diệu công tử).

Tử Trạch Đoạt Bảo

Khi tìm kho báu ở Tử Trạch, tam công tử đã tiêu diệt Trường Sinh Đường.

Ma môn chỉ còn lại ba phái lớn (các phái nhỏ khác đều bị Quỷ Vương Tông do Trương Tiểu Phàm dẫn đầu tiêu diệt).

Trên không trung mù mịt, Trương Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ không nhìn rõ nhau đã đánh nhau, nhưng vào lúc nguy cấp, cả hai đều từ bỏ tấn công, lướt qua nhau.

Vào Tử Trạch, Tuyết Kỳ thấy Tiểu Phàm đuổi theo, hai người đối trì một đêm nhưng cuối cùng vẫn không động thủ, khi trời sắp sáng, Tuyết Kỳ khuyên Quỷ Lệ quay về, Quỷ Lệ không nói gì, thế là hai người lại chia tay.

Trước kho báu của Thiên Đế, Quỷ Lệ và Lục Tuyết Kỳ lại gặp nhau, nhưng không thể không đao kiếm tương hướng.

Sau đó gặp Kim Bình Nhi, Lâm Kinh Vũ, Tằng Thư Thư, Tiêu Dật Tài và những người khác, cũng như Hắc Thủy Huyền Xà cùng nhau tìm kho báu, Hắc Thủy Huyền Xà đâm Quỷ Lệ Tuyết Kỳ vào sư môn của Thiên Địa Bảo Khố, trong khoảnh khắc sống còn, Quỷ Lệ liều chết cứu Tuyết Kỳ cùng nhau vào Thiên Địa Bảo Khố, trong đó phát hiện ra Thiên Thư quyển thứ ba, còn Thiên Địa Thần Thạch thì bị Tiểu Hôi nuốt chửng.

Sau đó, Lâm Kinh Vũ khuyên Tiểu Phàm quay về Thanh Vân Môn, người bạn Tằng Thư Thư tặng Tiểu Phàm một quyển sách bìa xanh thì bị Tiểu Hôi nuốt chửng.

Nam Cương chi hành

Từ Bảo khố ra, Quỷ Lệ phát hiện nhiều thủ hạ bị ngư nhân giết chết. Thế là, y xuống Nam Cương để điều tra sự thật.

Tại Huyền hỏa đàn trong Phần Hương Cốc, y thả ra Cửu vĩ bạch hồ, về sau gọi là Tiểu Bạch.

Tại Thiên Thủy trại, Quỷ Lệ một lần nữa gặp Lục Tuyết Kỳ, gần trong gang tấc nhưng như cách xa ngàn dặm.

Giằng xé giữa chính đạo môn phái và tình yêu, Lục Tuyết Kỳ tỏ ra bất lực.

Dưới trăng sáng, nàng lần cuối múa kiếm cho Quỷ Lệ, đây là kiếm pháp mà nàng thường múa dưới màn đêm tại Vọng Nguyệt Đài sau núi Tiểu trúc phong mười năm qua.

Kiếm đã múa xong, nhưng tơ tình vẫn không thể cắt đứt, Lục Tuyết Kỳ đau lòng bỏ đi.

Với sự giúp đỡ của Tiểu Bạch, Quỷ Lệ đến Thất lý động tìm đại vu sư của Miêu tộc, cầu xin ông giúp Bích Dao thu hồn.

Không may, đêm đó Miêu tộc bị Lê tộc tấn công, Lê tộc nhờ có sự giúp đỡ của Thú thần nên đã đánh bại Miêu tộc, trọng thương đại vu sư, cướp đi thánh khí Hắc trượng và Cốt ngọc, khiến Thú thần được hồi sinh.

Đại vu sư hứa sẽ cứu Bích Dao, dù biết mình không còn sống được bao lâu, vẫn theo Quỷ Lệ trở về Hồ Kỳ sơn để cứu người.

Đáng tiếc, đại vu sư bị thương quá nặng.

Dù đã thành công bắt lại được tam hồn thất phách, nhưng không thể hồi hồn cho Bích Dao, ông đã rời khỏi nhân thế vào phút cuối của phép thuật.

Quỷ Lệ đau đớn tột cùng, say sưa suốt ba ngày, Quỷ Vương vì thế mà bạc đầu trong ba ngày.

Sau đó, Vạn Độc môn sau khi Độc thần chết đã xảy ra nội loạn, Tần Vô Viêm lên làm chưởng môn, nhưng ngay sau đó lại bị Thú yêu diệt môn, Quỷ Vương tông dùng kế để cho nhiều giáo chúng bình thường cùng Hợp Hoan phái cùng nhau chống lại Thú yêu, tất cả đều tử trận, Hợp Hoan phái diệt môn, còn Quỷ Vương tông thì giữ được thực lực.

Kim Bình Nhi may mắn thoát chết, sau đó gia nhập Quỷ Vương tông.

Vọng Nguyệt Đài tương hội

Sau đó, vì từ chối lời cầu hôn của Lý Tuân ở Phần Hương Cốc, Lục Tuyết Kỳ bị phạt ở Vọng Nguyệt Đài để suy nghĩ, Quỷ Lệ có linh cảm nên thấy tim đập nhanh bất thường, lại tình cờ gặp Thú thần trên đường, Tiểu Hôi cũng rất hợp với Thao Thiết (linh thú bên cạnh Thú thần).

Thú thần hỏi Quỷ Lệ nguyện vọng trước khi chết, Quỷ Lệ trong lòng mơ hồ, lý trí cho rằng nên cứu Bích Dao, nhưng đồng thời lại vô thức nghĩ đến người mặc áo trắng, quyết định đi gặp Tuyết Kỳ một lần.

Sau khi chia tay Thú thần, y lén đến Tiểu trúc phong, biết được Tuyết Kỳ vì trái lệnh kháng hôn mà bị trừng phạt gấp bội.

Gặp Lục Tuyết Kỳ ở Vọng Nguyệt Đài, muốn Tuyết Kỳ cùng y đi khắp chân trời góc biển, nhưng vì Bích Dao chưa tỉnh nên thôi.

Thanh Vân chi chiến

Trận chiến Thanh Vân sơn, Đạo Huyền dùng Tru Tiên Kiếm trọng thương Thú thần, Quỷ Lệ bị Quỷ tiên sinh dẫn vào hậu sơn Thanh Vân, muốn vào Hoàn nguyệt động để tìm hiểu thực hư.

Đụng độ Vạn Kiếm Nhất đang canh giữ Tổ sư từ đường, trong lúc Vạn Kiếm Nhất và Quỷ Lệ đánh nhau, Quỷ tiên sinh đánh lén Vạn Kiếm Nhất, khiến Vạn Kiếm Nhất tử vong, Lâm Kinh Vũ phát hiện Vạn Kiếm Nhất bị hại, chất vấn Quỷ Lệ, Quỷ Lệ không giải thích, thế là huynh đệ trở mặt thành thù.

Sau đó, Tru Tiên Kiếm bay về Huyễn Nguyệt Động Phủ, Quỷ Lệ căm hận thanh Tru Tiên Kiếm đã hại chết Bích Dao, dùng Thực hồn đánh gãy nó, bị Tuyết Kỳ và Kinh Vũ ngăn cản.

Hơn nữa, y kinh ngạc phát hiện, Tru Tiên Kiếm cũng giống như Phệ Huyết Châu, có thể hút máu, Quỷ Lệ vì bị nó phản phệ tinh huyết nên bị thương nặng, trong lúc nguy nan may mắn được mọi người ở Thiên Âm Tự âm thầm cứu giúp.

Tại Thiên Âm Tự đã gặp Phổ Trí tọa hóa, đối mặt với kẻ đã tàn sát toàn bộ thôn làng của mình năm xưa, cuối cùng Quỷ Lệ cũng tha thứ cho ông, và trên Bích ngọc vô tự của Thiên Âm Tự học được Thiên Thư quyển thứ tư, trải qua Thiên Hình Lôi Kiếp.

Trấn ma cổ động

Sau đó để tìm Thao Thiết, Quỷ Lệ đến Trấn ma cổ động, gặp Thú thần bị thương nặng và Tuyết Kỳ đến quét sạch tàn dư của Thú yêu.

Quỷ Lệ và Tuyết Kỳ cùng nhau sát cánh, chung sức chống lại kẻ thù, mạng treo trên sợi tóc, sống chết chỉ trong gang tấc.

Với sự giúp đỡ của Huyền Hỏa Giám, cuối cùng cũng may mắn thoát nạn, tiêu diệt được Thú thần, sau đó hai người rơi xuống vách núi vô danh ở Nam Cương Thập Vạn Đại Sơn.

Dưới ánh trăng như hoa, không màng ngày mai, Tiểu Phàm ôm Tuyết Kỳ vào lòng.

Pháp bảo của hai người (Thực Hồn, Thiên Nha) lần đầu tiên sau ngàn năm nằm yên bên nhau, giao tương huy ánh. 

Ân sư ly thế

Mà sau đó, do Tru Tiên Kiếm phản phệ nhập ma, Đạo Huyền đã khống chế Điền Bất Dịch, Lục Tuyết Kỳ cũng nhận nhiệm vụ đi tìm Đạo Huyền và Điền Bất Dịch đã nhập ma, đồng thời tại nghĩa trang ngoại thành Hà Dương cứu được Điền sư thúc bị vây hãm, Điền Bất Dịch vì Tiểu Phàm mà hứa hôn Tuyết Kỳ.

Quỷ Lệ truy đuổi Đạo Huyền nhập ma cũng đến nghĩa trang, sau một hồi giao chiến, Điền Bất Dịch vì bị Tru Tiên Kiếm khống chế nên ma tính bộc phát, dùng kiếm chém về phía Quỷ Lệ, Quỷ Lệ ôm lấy thân thể Điền Bất Dịch, kinh ngạc nhận ra Điền Bất Dịch không có nhiệt độ cơ thể, không có nhịp tim, như thể đã chết nhiều ngày.

Tuyết Kỳ để cứu Quỷ Lệ (cũng thuận theo ý Điền sư thúc) bất đắc dĩ đâm một kiếm vào Điền Bất Dịch bị khống chế, Quỷ Lệ mất đi ân sư, bi thống tuyệt vọng, nhất thời khó chấp nhận, vô thức nói lời lạnh lùng với Tuyết Kỳ.

Sau đó, Tuyết Kỳ giúp Quỷ Lệ đưa thi thể Điền Bất Dịch trở về Đại Trúc Phong, Quỷ Lệ tuy vẫn còn khúc mắc, nhưng không muốn sư nương hiểu lầm Tuyết Kỳ mà trách tội, sư nương Tô Như biết được bí mật của Tru Tiên Kiếm, cũng hiểu là Điền Bất Dịch muốn Lục Tuyết Kỳ ra tay giết mình, hóa giải khúc mắc trong lòng Quỷ Lệ đối với Tuyết Kỳ.

Sau đó vì chồng ra đi cũng vì thế mà tuẫn tình.

Trong thời gian ngắn phải trải qua việc sư phụ và sư nương đột ngột qua đời, khiến Quỷ Lệ cảm thấy mê man về cuộc sống, nhưng sau một lúc trò chuyện với Chu Nhất Tiên, Quỷ Lệ đã có chút cảm ngộ.

Hồ Kỳ sơn băng

Để cứu Bích Dao, Quỷ Lệ đã mượn được Càn khôn luân hồi bàn ở Thiên Âm Tự, không ngờ lại bị Quỷ tiên sinh và Quỷ Vương dùng để phát động Tứ Linh Huyết Trận (tức Quỳ Ngưu, Chúc Long, Hoàng Điểu và Thao Thiết) , khiến Hồ Kỳ sơn sụp đổ, Quỷ Lệ chỉ tìm được một mảnh áo màu xanh lá cây dưới tảng đá khổng lồ.

Quỷ Lệ đau buồn đến mức mất hồn mất vía, được Tiểu Bạch cứu ra, đưa về Thảo Miếu Thôn.

Dưới sự chăm sóc dịu dàng của Lục Tuyết Kỳ và sự trách mắng đau lòng của Tiểu Bạch, Quỷ Lệ dần hồi phục thần trí nhưng lại phát sốt cao, Tuyết Kỳ ở bên cạnh chăm sóc không rời.

Sau đó, Tuyết Kỳ biết được Quỷ Vương mang theo Tứ Linh Huyết Trận tấn công Thanh Vân, Thanh Vân và Lê dân bách tính nguy ở sớm tối, đau lòng không nỡ chia tay Tiểu Phàm, cùng ma giáo chiến đấu đến chết.

Trương Tiểu Phàm tỉnh dậy sau cơn hôn mê, tâm trí đã buông bỏ, hiểu được mình cần phải làm gì.

Thiên Thư ngũ quyển

Lúc này, Quỷ Vương dựa vào sức mạnh tu la của Tứ Linh Huyết Trận, tấn công Thanh Vân; Quỷ Lệ cảm nhận được tiếng gọi của Tru Tiên Kiếm, đến Huyễn Nguyệt Động Phủ.

Khi y bị ảo tượng trong Huyễn Nguyệt Động Phủ mê hoặc, vùng vẫy trong nỗi đau quá khứ, đột nhiên nhớ đến Lục Tuyết Kỳ, hiểu ra rằng cả cuộc đời này của mình, không phải chỉ có một mình.

Điều này khiến y dần bình tĩnh lại, cuối cùng thoát khỏi được tâm ma.

Ở đó, y gặp được Đạo Huyền sau khi nhập ma.

Vào thời khắc quan trọng, Vạn Kiếm Nhất xuất hiện trước mặt Quỷ Lệ và Đạo Huyền, ông đã khai sáng cho Đạo Huyền, đồng thời nói với Quỷ Lệ rằng, y chính là chủ nhân thực sự của Tru Tiên Kiếm.

Mà Tru Tiên Kiếm chính là quyển Thiên Thư thứ năm trong truyền thuyết.

Quỷ Lệ cầm lấy Tru Tiên Kiếm, cuối cùng hiểu ra mọi chuyện, sau cùng y phát động Tru Tiên Kiếm trận đánh bại Quỷ Vương, cứu vớt thiên hạ thương sinh.

Cốt truyện kết thúc

Thời gian trôi qua, không biết đã bao nhiêu năm trôi qua.

Một ngày nọ, Lục Tuyết Kỳ đến Thảo Miếu Thôn, trước một căn nhà gỗ mới dựng, gặp được Trương Tiểu Phàm, hai người nhìn nhau mỉm cười.

Một cơn gió nhẹ thổi qua, tiếng chuông dưới mái hiên theo gió mà vang lên, mảnh áo màu xanh lá cây nhẹ nhàng bay lên, như thể cũng mang theo chút ý cười; tiếng chuông trong trẻo, theo gió bay lên cao, vang vọng giữa đất trời.

Câu chuyện đẹp đẽ của Tru tiên cũng kết thúc tại đây.

Kinh lịch trong Tru Tiên 2

Phong Vân tái khởi

Tru tiên cố sự nhiều năm sau đó, Trương Tiểu Phàm và thê tử Lục Tuyết Kỳ an cư tại Đại Trúc Phong, đồng thời sinh được một tử là Trương Tiểu Đỉnh, cuộc sống hòa thuận mà an ninh.

Lâm Kinh Vũ sau chuyến đi Thập vạn đại sơn, để xác nhận nội dung trên một khối di tích mộc bài đã tìm đến Trương Tiểu Phàm, lúc này quan hệ của hai người dường như đã có chút hòa hoãn, mà trên mộc bài, nội dung mà Trương Tiểu Phàm nhận ra chính là câu đầu tiên của Thiên Thư.

Trương Tiểu Đỉnh sau khi bị đệ tử Hạo Thiên kiếm phái là La Uy ngoài ý muốn đánh vào mặt, buổi tối đã mang theo Tiểu Đỉnh đi báo thù, trên đường lần đầu tiên gặp Vương Tông Kính là bạn của Tiểu Đỉnh.

Ma giáo dư nghiệt đêm thăm Hà Dương cổ mộ tìm kiếm “Vân điện”, buổi tối Trương Tiểu Phàm tại Thanh Vân sơn hạ cứu ra Tằng Thư Thư bị Kim Bình Nhi bức vào khổ chiến.

Sau đó ứng yêu cầu của chưởng môn Tiêu Dật Tài, vì Vương Tông Kính giảng giải ma giáo tri thức cũng như huấn luyện đặc thù sát nhân kỹ xảo, nhưng không rõ Tiêu Dật Tài ý đồ.

Thí trường ngoài ý muốn

Kỳ thi nhập môn Thanh Vân môn “Thanh Vân thí” bắt đầu sau đó, Vương Tông Kính và Trương Tiểu Đỉnh bị Huyễn Nguyệt Động Phủ bí bảo “Mãng Thẩm Cổ Châu” đưa đến dị giới thí trường.

Nhưng do ma giáo Bạch cốt lão tổ can dự dẫn đến cổ châu bị hỏng, khiến Tiểu Đỉnh và Tông Kính rơi vào dị giới khác. Trương Tiểu Phàm thấy cảnh huống không ổn liền đích thân đến Thông Thiên Phong tu bổ “Mãng Thẩm Cổ Châu” và cứu ra Tiểu Đỉnh, Vương Tông Kính.

Xuất phát từ sự phẫn nộ đối với Bạch cốt lão tổ, ông đích thân xuất sơn truy kích Bạch cốt lão tổ, trước khi đi đối mặt với lời cảnh cáo mình không được tùy tiện tiếp cận Huyễn Nguyệt Động Phủ của Tiêu Dật Tài, Tiểu Phàm nhắc nhở ông bảo vật trong động phủ không thể tùy tiện mang ra ngoài.

Thanh Vân sơn ngoại, Tiểu Phàm lấy ưu thế tuyệt đối trong nháy mắt giết chết Bạch cốt lão tổ, trực tiếp chấn nhiếp Tần Vô Viêm có ý đồ phục hưng ma giáo.

Khi hỏi đến cách đối phó với Trương Tiểu Phàm, Kim Bình Nhi chỉ đưa ra hai chữ: “Bích Dao”.

Bàn Cổ Đại Điện

5 năm sau, Tiểu Bạch đột nhiên để thủ hạ bạch hồ “Tiểu si” tìm đến Trương Tiểu Phàm, để ông giúp mình đến Lương Châu Bàn Cổ Đại Điện tìm một số thứ, Tiểu Phàm xuất phát từ tình nghĩa ngày xưa đã đáp ứng yêu cầu.

Tại Lương Châu, Tiểu Phàm tình cờ gặp Vương Tông Kính đã trở thành nội ứng của Thanh Vân, mới biết được mục đích Tiêu Dật Tài để ông huấn luyện Vương và âm thầm kinh ngạc.

Sau khi lưu luyến chia tay với Lục Tuyết Kỳ, Tiểu Phàm một mình đến đại điện kinh thiên xuất thế……

Lục Tiên phiên ngoại

Trong một tiểu thuyết khác của tác giả Tiêu Đỉnh là “Lục Tiên”, có một nơi gọi là Đại Trúc Phong, trên đó có một bức họa, vẽ Trương Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ, còn con trai của họ là Trương Tiểu Đỉnh, là một người rất lợi hại.

Đại Trúc Phong, trong trúc ốc treo một bức họa, một nam một nữ, nam tử trầm ổn bình tĩnh, nữ tử bạch y như tuyết, tay trong tay. 

Họa nam tử thời bút lực rõ ràng phải trầm trọng hậu thực, thế nên mới cho người ta một loại cảm giác trầm ổn bình tĩnh.

Chỉ là có lẽ là họa thủ họa công quá mức tệ hại, thẩm thạch nhìn nhìn, cư nhiên còn từ trên nam tử họa tượng thấy được một điểm ngốc nghếch, nghĩ đến là họa thủ năng lực không đủ, hăng quá hóa dở……

Tương đối mà nói, họa quyển thượng lúc phác họa bên cạnh nữ tử, họa phong làm lộ ra khinh dật rất nhiều, mái tóc rũ vai, mấy chỗ y phục cũng miêu họa thành phiêu dương thần thái, tựa hồ là muốn họa ra một cái bộ dáng phiêu nhiên xuất trần bạch y như tuyết tiên nữ.

Đăng tràng kỷ lục

Tác phẩm loại hình Thời gian tác phẩm Tên tác phẩm
Tiểu thuyết 2003 《Tru Tiên》
Mạng lưới tiểu thuyết 2012 《Tru Tiên đệ nhị bộ》
Truyện tranh 2009 《Tru Tiên》
Phim truyền hình 2016 《Thanh Vân Chí》
Phim điện ảnh 2019 《Tru Tiên I》
Mạng lưới hoạt hình 2022 《Tru Tiên》
Mạng lưới hoạt hình 2024 Tru Tiên 2

Chủ đề âm nhạc

《 Phàm Sinh 》

  • Ký Tru Tiên · Trương Tiểu Phàm ( Quỷ Lệ )
  • Soạn nhạc / Biên Khúc: Tiểu Húc Âm Nhạc 《 Tây Cuồng 》
  • Điền Từ: Tiểu Hồ Ly 【 Loan Phượng Minh 】
  • Diễn Xướng: Tiểu Hồn 【 Loan Phượng Minh 】
  • Hậu Kỳ: Gia Hi 【 Loan Phượng Minh 】
  • Áp phích: Mộ Dung Diệp, Lạc Xuyên Băng 【 Loan Phượng Minh 】

Tru Tiên – Túc Mệnh 【 Ký Tru Tiên Quỷ Lệ 】

  • Tuyển Khúc: Tiểu Húc Âm Nhạc 《 Minh Triêu Truyện Kỳ 》
  • Điền Từ: Giang Mi Vũ
  • Hậu Kỳ: Eric. Chu
  • Diễn Xướng: Ngũ Âm Jw

Luận: Tiểu Phàm thực sự yêu ai nhất ?

Theo dõi truyện Tru Tiên, nếu là fan nam của Bích Dao, hẳn bạn sẽ khẳng định Tiểu Phàm yêu Bích Dao say đắm, còn khi là fan nam của Lục Tuyết Kỳ, đương nhiên bạn sẽ chắc như đinh đóng cột rằng trái tim của Tiểu Phàm chỉ thực sự hướng về Lục Tuyết Kỳ, đối với Bích Dao có lẽ chỉ vì chữ ân nghĩa…

Còn với nhiều fan nữ, mặc dù rất hâm mộ nhân vật Trương Tiểu Phàm nhưng với họ có lẽ cũng không thể tránh khỏi suy nghĩ: Anh chàng này thực sự đào hoa và thậm chí là hạng bắt cá hai tay khi yêu cùng lúc cả Bích Dao và Lục Tuyết Kỳ.

Sơ lược tiểu sử Trương Tiểu Phàm 5 - Thư Viện Anime

Tuy nhiên, nếu nhìn khía cạnh câu chuyện kỹ hơn một chút, có lẽ tác giả Tiêu Đỉnh đã có ý ghép đôi cho Trương Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ từ rất lâu rồi, việc đưa tình tiết Bích Dao vì Tiểu Phàm mà hy sinh thân mình, Tiểu Phàm vì Bích Dao mà không ngại núi đao biển lửa đi tìm phương cách hồi sinh… tất cả cũng chỉ là gia vị tạo nên cho tác phẩm tiểu thuyết Tru Tiên sắc buồn của một cuộc tình dang dở, nội tâm giằng xé của nhân vật Tiểu Phàm mà thôi.

Hãy để ý tới kết thúc của bộ truyện Tru Tiên qua cảnh Trương Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ gặp nhau dưới chân núi Thanh Vân, trong tiếng chuông Hợp Hoan Linh ngân nga theo gió. Như vậy, chàng “soái ca” của chúng ta dù nặng tình với Bích Dao tới đâu thì cũng đã may mắn được có một cái kết đẹp bên một người con gái khác yêu thương anh yêu.

Ảnh về Quỷ Lệ Tiểu Phàm

Với những thông tin chi tiết về “Trương Tiểu Phàm | Tiểu sử, hình nền Quỷ Lệ Tru Tiên” trong danh mục “Nhân Vật“. Hãy theo dõi Thư Viện Anime để đọc thêm nhiều truyện hay, hấp dẫn trong thời gian tới nhé!

Nguồn tham khảo:

Nếu bạn thấy HAY và HỮU ÍCH, hãy ủng hộ chúng mình bằng cách C.L.I.C.K và XEM các Quảng Cáo trong trang nhé. Cảm ơn tất cả Quý Đọc Giả. <3 <3 <3

Vũ Thị Mỹ Hạnh
Tôi là Mỹ Hạnh (aka Vũ Thị Mỹ Hạnh), Tác giả chuyên về lĩnh vực anime phim hoạt hình và truyện tranh Manga. Mình tốt nghiệp truyền thông báo chí tại Hồ Chí Minh. Mình cũng là một nữ Otaku chính hiệu với niềm đam mê viết lách. Sở thích của mình là xem phim Anime và đọc All thể loại truyện Manga @@ Hiện mình đang công tác và là Admin của site Thư Viện Anime ^_____^~

Bài mình dịch tốn cơm mẹ nấu lắm ak T^T