# Vân Tiêu | Tiểu sử Tiệt Giáo Tiên Tử vợ Lý Trường Thọ

Vân Tiêu | Tiểu sử Tiệt Giáo Tiên Tử vợ Lý Trường Thọ

Vân Tiêu | Tiểu sử Tiệt Giáo Tiên Tử vợ Lý Trường Thọ
Theo dõi Thư Viện Anime trên Google News

Không tìm thấy Nhân Vật / Anime yêu thích ? Gửi yêu cầu của bạn vào Fanpage

Vân Tiêu (云霄 – Yun Xiao) nhân vật nữ trong tiểu thuyết mạng “Ta Sư Huynh Thật Quá Cẩn Trọng” cùng hoạt hình “Sư Huynh A Sư Huynh” của tác giả Ngôn Quy Chính Truyện.

Tiên thiên sinh linh, người phụ nữ đầu tiên khiến Lý Trường Thọ động lòng.

Nhẹ nhàng như nước, hiểu lòng người, biết rõ ba thân phận của Lý Trường Thọ là Nam Hải Hải thần, Tiểu pháp sư Nhân giáo, Đệ tử Độ Tiên môn.

Đã nhiều lần giúp đỡ Lý Trường Thọ, dần dần trở thành nhân quả mà Lý Trường Thọ không thể cắt đứt, sau đó trở thành đạo lữ của Lý Trường Thọ.

Tổng quan về Vân Tiêu

✅Tên đầy đủ: ⭐Vân Tiêu
✅Tên tiếng Trung: ⭐云霄 – Yun Xiao
✅Bí danh: ⭐Tiêu Vân
✅Giới tính: ⭐Nữ
✅Xuất hiện: ⭐Loạt phim hoạt hình 《Sư Huynh A Sư Huynh》

⭐Tiểu thuyết 《Ta Sư Huynh Thật Quá Cẩn Trọng》(Ta Sư Huynh Thật Sự Quá Vững Vàng)

✅Đạo lữ: ⭐Lý Trường Thọ
✅Môn phái: ⭐Tiệt Giáo

Hình tượng nhân vật

Bối cảnh

Tiên thiên sinh linh, đại năng thượng cổ, đạo hạnh cao thâm, từ lúc mới có linh trí đã băng tuyết thông minh, khi huynh trưởng Triệu Công Minh còn là một trận gió, đẩy ba đóa mây linh của họ lơ lửng trên bầu trời, Vân Tiêu đã bắt đầu lĩnh ngộ đại đạo bản nguyên trời đất.

Đã từng chứng kiến Thiên đạo hóa sinh, cũng từng chứng kiến Đạo tổ hợp đạo bằng Ngọc Điệp tạo hóa.

Sau đó bái Thông Thiên giáo chủ làm sư phụ, là một trong bốn đệ tử ngoại môn của Tiệt Giáo, cùng các em gái Quỳnh Tiêu, Bích Tiêu cư ngụ tại Đông Hải Tam Tiên đảo.

Hình dáng bên ngoài

(Lý Trường Thọ lần đầu gặp Vân Tiêu)

Nhìn thoáng qua, chỉ thấy dung mạo nàng xinh đẹp, ngũ quan tinh xảo, vóc dáng mảnh mai, cao hơn Bích Tiêu bên cạnh một cái đầu;

Nhìn kỹ lại, lại thấy ngũ quan nàng sinh ra quả thực tinh xảo, không có một chút tỳ vết, nhưng chỉ là vẻ đẹp dịu dàng vừa phải, không hề có một chút quyến rũ hay yêu mị nào.

Nàng mặc một chiếc váy dài màu trắng đơn giản, ba nghìn sợi tóc xanh cũng được búi thành búi tóc mây theo khuôn phép.

Chỉ đứng yên lặng ở đó, giống như hoa lan trong thung lũng lặng lẽ nở rộ, giống như bóng hình đứng sừng sững trên đỉnh mây, tách biệt với thế gian, không nhiễm một chút hơi thở phàm trần.

Lúc này, những tính từ vô thức hiện lên trong lòng Lý Trường Thọ đều là đoan trang, thánh khiết, trong sáng, tao nhã…

Nàng giống như một đóa hoa thuần khiết kiên cường nở rộ giữa Hồng Hoang đang suy tàn theo phong cách vẽ tranh này.

Đây mới là 【Tiên tử】trong mơ của Lý Trường Thọ.

Sự khác biệt giữa ba chị em Tiêu, chỉ cần nhìn khí chất, cũng có thể phán đoán được…

Tuyệt đối không phải do một mẹ sinh ra!

(Vân Tiêu lần đầu đến Hải Thần Miếu)

Thanh nhã, xinh đẹp, nổi bật và phi phàm.

Nàng mặc một chiếc váy lụa trắng với tay áo nhẹ như mây, vạt váy buông xuống bên chân, khi đi lại giống như mây trắng bay lượn, mang theo một ý cảnh thanh nhã, thoải mái tự nhiên.

Hôm nay, Vân Tiêu không búi tóc mây, mà chỉ đơn giản búi ngược lại và cài trâm, so với lần xuất hiện trước đó ở Tam Tiên Đảo, nàng ít đi vài phần uy nghiêm, nhiều thêm chút thanh nhã.

Nàng cứ như vậy, chắp tay sau lưng, chậm rãi đi dạo trước giá nến dài, đôi mắt đẹp trong sáng, dường như có thể nhìn thấu lòng người mê muội…

(Lần đầu tiên trang điểm kỹ lưỡng)

Nàng thật sự chưa bao giờ thử dành gần nửa tháng cho những việc ngoài tu hành.

Vốn là đạo thể không tỳ vết, nhưng lại đặc biệt tắm bằng cánh hoa, tỉ mỉ lựa chọn trâm ngọc, búi tóc đơn giản nhưng tinh tế.

Chiếc váy dài được luyện chế đặc biệt, từ dưới lên trên chuyển dần từ màu xanh nhạt sang màu trắng tinh khiết, hoa văn mây thêu trên eo được khâu tỉ mỉ từng mũi kim.

Khoảnh khắc nhìn thấy Vân Tiêu, Lý Trường Thọ sững sờ, chỉ cảm thấy đạo tâm bị người ta dùng chùy gỗ đập mạnh, cả người ngây ngốc, trong lòng dâng lên hai câu thơ mà kiếp trước hắn rất thích:

“Vân tưởng y thường hoa tưởng dung, xuân phong phất hạm lộ hoa nùng.” (Mây tưởng áo, hoa tưởng dung, gió xuân phất phơ sương hoa đậm)

Nàng xuất hiện từ trong mây mù, chắp tay sau lưng bước trên mây, trong mắt mang theo nụ cười nhàn nhạt, khóe miệng nở lúm đồng tiền, từ mái tóc đến đầu ngón tay đều được chăm chút tỉ mỉ.

Đặc biệt là, đôi bàn tay mềm mại, mười ngón tay thon dài, đầu ngón tay được điểm phấn linh màu trắng hồng, cổ tay đeo dải lụa nhiều màu sắc tinh xảo, đôi môi mỏng được thoa son từ lá cây linh thảo khẽ mở, mang theo chút hương thơm thoang thoảng.

van tieu tien tu gif thuvienanime

Tính cách đặc trưng

Dịu dàng, điềm tĩnh, thấu hiểu lòng người.

  • Đặc biệt là trước mặt Lý Trường Thọ, Đa Bảo Đạo Nhân từng nói: “Vân Tiêu sư muội sau khi gặp ngươi, không chỉ thần thái có chút thay đổi, mà ngay cả đạo vận của bản thân cũng trở nên dịu dàng như nước, khí chất của nàng cũng thay đổi.”
  • Lý Trường Thọ khi ở cùng Vân Tiêu, cảm thấy thoải mái nhất chính là không cần phải nghĩ nhiều về chủ đề gì, không cần phải tốn nhiều tâm tư, chỉ cần ngồi cạnh nhau, dường như đã có mây bay nước chảy bao quanh hai người.

Đoan trang, uy nghiêm, xử lý mọi việc dứt khoát.

  • Trong số các sư huynh muội Tiệt giáo, nàng rất có uy tín, đặc biệt là trước mặt đại ca Triệu Công Minh và hai muội muội, ngày thường chỉ cần quát nhẹ một tiếng, ngay cả Triệu Công Minh cũng sẽ khuỵu gối, râu ria run rẩy. Lý Trường Thọ từng nói, lần đầu gặp Vân Tiêu, hắn cảm thấy nàng dịu dàng động lòng người, nhưng điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho hắn, là câu nói “Quỳ xuống” của vị tiên tử dịu dàng này, Công Minh lão ca lập tức quỳ xuống.
  • Quỳnh Tiêu và Bích Tiêu cũng từng phàn nàn rằng tỷ tỷ của họ trông có vẻ dịu dàng, nhưng thực ra rất hay cằn nhằn, hung dữ, còn thường xuyên bế quan, rất nhàm chán. Sau khi bế quan ra, còn muốn kiểm tra đạo lý tu hành của họ, nếu trả lời không được sẽ bị cấm túc, loại cấm túc vài vạn năm không được ra ngoài.

Thông minh, lanh lợi, cố chấp, nghiêm túc.

  • Mọi việc Vân Tiêu đều có thể nhìn ra mâu thuẫn và nút thắt của nó. Vì vậy, mặc dù Vân Tiêu rất ít khi hỏi đạo, nhưng mỗi lần hỏi, đều khiến sư phụ Thông Thiên Giáo Chủ phải giải đáp rất lâu, còn dễ bị nàng phản bác, Thông Thiên Giáo Chủ từng nhiều lần bị nàng hỏi đến á khẩu. Vân Tiêu khi trò chuyện với Lý Trường Thọ, thỉnh thoảng cũng sẽ hỏi vài câu, và mỗi lần mở miệng đều hỏi trúng trọng điểm.
  • Huynh trưởng Triệu Công Minh từng nói: Vân Tiêu một khi đã quyết định làm việc gì, thì sẽ liều mạng để làm cho bằng được.

Bảo vật

Hỗn Nguyên Kim Đấu

  • Linh bảo Tiên Thiên, công thủ kiêm bị, bên trong tự thành càn khôn, có uy năng truy nguyên phản sơ, Đại La Kim Tiên rơi vào trong có thể bị gọt thành Kim Tiên, xứng danh hung binh bảo sát.
  • Kim Đấu nghịch chuyển, có thể luyện hóa sinh linh thu vào trong;
  • Kim Đấu thuận chuyển, có thể chữa thương bổ nguyên cho sinh linh thu vào trong.
  • Hơn nữa, Kim Đấu cách tuyệt thiên địa, đoạn tuyệt ngũ hành, cũng có thể kéo dài thời gian thiên kiếp giáng xuống.
  • Có thể dùng linh niệm để giao tiếp với người nắm giữ. Thiên Địa Huyền Hoàng Linh Lung Tháp gọi nó là “Kim Đấu muội muội”.

Truy Nguyên · Bách Bội Linh Khí Nỏ

  • Hậu Thiên cực phẩm công đức linh bảo. Do Lý Trường Thọ tặng, để Vân Tiêu dùng để phòng thân, đánh lén, cũng chỉ có Vân Tiêu mới có thể sử dụng. Đây là bảo vật mà Lý Trường Thọ đã dành trăm năm, dùng một nửa số bảo vật và công đức có được từ Hỗn Độn Hải, dung hợp các loại đại trận và lý niệm trận pháp vi mô của chính mình, còn mời Thái Thượng Lão Quân ra tay hỗ trợ mới luyện chế thành công. Tên ban đầu là Bách Bội Linh Khí Pháo, nhưng vì Hồng Hoang không có khái niệm “pháo”, nên Lý Trường Thọ đã đổi thành “nỏ”. Nếu kết hợp với Cửu Khúc Hoàng Hà Đại Trận, có thể nói là hoàn mỹ.
  • Ngày thường là một pho tượng Vân Tiêu bằng ngọc lớn bằng bàn tay, dung mạo, dáng người sống động như thật. Khi sử dụng sẽ hóa thành pho tượng ngọc cao trăm trượng, toàn thân tỏa ra chất ngọc, từ trên xuống dưới, trong ngoài đều cuộn trào từng luồng linh khí, bên trong tràn đầy cấm chế, phù lục. Phía sau pho tượng xuất hiện từng dòng sông linh khí bảy màu rực rỡ, giống như pho tượng đang mở ra đôi cánh ánh sáng bảy màu, và có chín chín tám mươi mốt xoáy nước, có thể trong nháy mắt hút cạn linh khí thiên địa tại nơi đó.
  • Nỏ chính có uy lực lớn nhất nằm ở lòng bàn tay trái, sau khi hấp thụ linh khí có thể bắn ra chùm sáng giống như thiên phạt. Trên vạt váy cố định của pho tượng, cũng có ba trăm sáu mươi khẩu pháo hắc động nhỏ hơn. Toàn phương vị, không góc chết!
  • Trên cánh tay phải của pho tượng còn có một dòng chữ nhỏ: “Tặng cho Vân dịu dàng nhất”.
  • Vân Tiêu từng dùng bảo vật này, một chùm sáng trực tiếp xuyên thủng đại trận Linh Sơn, có vài lão đạo Tây Phương định ngăn cản chùm sáng, kết quả tan biến trong nháy mắt, cuối cùng Chuẩn Đề Thánh Nhân phải đích thân ra tay, hy sinh một cánh tay pháp thân, mới có thể tiêu hao hết linh lực của chùm sáng này.

Lạc Bảo Đồng Tiền

  • Có thể thông qua việc tiêu hao công đức của bản thân để thu lấy linh bảo. Phẩm cấp của bảo vật thu được càng cao, công đức tiêu hao càng nhiều, thậm chí, Thiên Đạo còn cho phép công đức âm.
  • Do Lý Trường Thọ tặng. Sau khi Vân Tiêu nhập tình kiếp, hai người hẹn ước trao đổi tín vật để có thể thường xuyên nhớ về nhau. Lúc đó, mặc dù Lý Trường Thọ đã động lòng với Vân Tiêu, nhưng lo lắng cho Phong Thần đại kiếp, để giúp Triệu Công Minh tránh tai họa, giảm khả năng Tam Tiêu nhập kiếp, nên đã tặng một đồng Lạc Bảo Đồng Tiền, và nói với Vân Tiêu “Vật này để chỗ nàng, ta mới yên tâm”. Sau đó, nhờ Lam Linh Nga nhắc nhở, Vân Tiêu mới hiểu được ý nghĩa sâu xa của việc Lý Trường Thọ tặng nàng vật này.

Kim Giao Kiếm

  • Linh bảo Tiên Thiên nổi tiếng về sát phạt, có thể hóa thành hai con Giao Long thái cổ xé cắn đối thủ, cũng là khắc tinh của Long tộc. Thường do muội muội Quỳnh Tiêu và Bích Tiêu sử dụng.

Phược Long Tác

  • Linh bảo Tiên Thiên. Thường do muội muội Quỳnh Tiêu và Bích Tiêu sử dụng.

Cửu Khúc Hoàng Hà Đại Trận trận đồ

  • Khốn trận, vốn là một trong ba đại trận tiêu biểu của Phong Thần đại kiếp. Trong tiểu thuyết, do sự can thiệp của Lý Trường Thọ, Triệu Công Minh không chết, mà là nhục thân tiến vào Phong Thần Đài, do đó tránh được việc Tam Tiêu bày Cửu Khúc Hoàng Hà Đại Trận nhập kiếp, trong tiểu thuyết không được sử dụng

Trích lời kinh điển

“Quỳ xuống!”

 

“Nếu ta vượt qua tình kiếp mà đạo tâm không có ngươi, ta sẽ hủy đạo tâm, tăng thêm chấp niệm liên quan đến ngươi.”

 

“Vào kiếp hay không là do trời định, ra khỏi kiếp hay không là do ngươi và ta, trốn là không trốn được.”

 

“Tình cảm nam nữ thuộc về tình cảm nam nữ, tình nghĩa sư môn thuộc về tình nghĩa sư môn, tại sao hai thứ này lại phải lẫn lộn?”

 

“Nếu lấy tình riêng làm loạn tình nghĩa, hoặc lấy tình nghĩa làm loạn tình riêng, chỉ sợ cả hai đều không được.”

Ảnh về Vân Tiêu

Bạn nghĩ sao về “Vân Tiêu | Tiểu sử Tiệt Giáo Tiên Tử vợ Lý Trường Thọ” , một bài viết nằm trong mục “Nhân Vật” của Thư Viện Anime ?? Hãy để lại bình luận và ý kiến của bạn về bài viết này ngay bên dưới nhé. ^^~

Nguồn tham khảo:

Nếu bạn thấy HAY và HỮU ÍCH, hãy ủng hộ chúng mình bằng cách C.L.I.C.K và XEM các Quảng Cáo trong trang nhé. Cảm ơn tất cả Quý Đọc Giả. <3 <3 <3

Vũ Thị Mỹ Hạnh
Tôi là Mỹ Hạnh (aka Vũ Thị Mỹ Hạnh), Tác giả chuyên về lĩnh vực anime phim hoạt hình và truyện tranh Manga. Mình tốt nghiệp truyền thông báo chí tại Hồ Chí Minh. Mình cũng là một nữ Otaku chính hiệu với niềm đam mê viết lách. Sở thích của mình là xem phim Anime và đọc All thể loại truyện Manga @@ Hiện mình đang công tác và là Admin của site Thư Viện Anime ^_____^~

Bài mình dịch tốn cơm mẹ nấu lắm ak T^T